Monday, March 14, 2016


Khơi Dòng Sử Việt 006:
https://www.youtube.com/watch?v=yGOnyWZ7jPw&feature=youtu.be
NDT
Attachments area
Preview YouTube video KhoiDongSuViet 006
...Continue Reading
Thứ Hai ngày 07-03-2016
QUỐC HIỆU VIỆTNAM
QUA CÁC THỜI KỲ LỊCH SỬ

1. Trải qua các thời kỳ lịch sử, chúng ta có bao nhiêu tên nước?

    Trong suốt dòng lịch sử, Hán tộc thường xuyên xâm lược nước ta khiến tộc Việt đã phải rời bỏ quê hương xa xưa ở Trung Quốc xuống phần lãnh thổ Việt Nam hiện nay. Lịch sử Việt là lịch sử trường kỳ chiến đấu chống kẻ thù truyền kiếp Hán tộc phương Bắc. Bản chất xâm lược bành trướng cố hữu của Hán tộc xuyên suốt dòng lịch sử, biết bao lần Hán tộc đem quân xâm lược nước ta đều bị thảm bại nhục nhã. Tinh thần bất khuất hào hùng của dân tộc Việt tô thắm cho trang sử chiến đấu để Tổ Quốc Việt Nam trường tồn, dân tộc Việt Nam bất diệt.

     Lịch sử Việt là lịch sử của sự thăng trầm từ khi lập quốc cho đến ngày nay. Dân tộc Việt đã phải chịu đựng gần một ngàn năm đô hộ của giặc Tàu, chiến thắng Bạch Đằng Giang lịch sử của Ngô Quyền năm 938 đã mở ra một thời kỳ độc lập tự chủ của dân tộc Việt. Trải qua gần một ngàn năm thanh bình thịnh trị thì thực dân Pháp đã xâm chiếm rồi đô hộ dân tộc Việt gần một trăm năm. Toàn dân Việt đã vùng lên chiến đấu giành độc lập dân tộc, phong trào kháng chiến đã bị đảng Cộng sản Việt Nam lợi dụng để Quốc tế Cộng sản thỏa hiệp với thực dân Pháp ký hiệp định Genève 20-7-1954 chia đôi đất nước. Ngày 20-12-1960 Cộng sản Việt Nam thành lập cái gọi là Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam, kích động lòng yêu nước của nhân dân để xâm chiếm miền Nam Việt Nam, bành trướng chủ nghĩa Cộng sản xuống Đông Nam Á, đưa dân tộc vào cuộc chiến tranh ý hệ tương tàn. Sau khi xé bỏ hiệp định Paris, Cộng Sản Việt Nam đã xâm chiếm miền Nam, đưa dân tộc vào vòng nô dịch của văn hoá Mác Lê dưới sự thống trị bạo tàn của tập đoàn Việt gian Cộng Sản.

    Trong suốt dòng lịch sử, kẻ thù truyền kiếp phương Bắc đã xâm lược nước ta 26 lần và thống trị dân tộc Việt 9 lần tổng cộng 859 năm. Sau gần một ngàn năm bị Hán tộc thống trị, với sức sống mãnh liệt vô biên, dân tộc Việt vẫn vùng lên đánh đuổi kẻ thù truyền kiếp mở ra thời kỳ độc lập tự chủ của dân tộc. Trước thềm thiên niên kỷ thứ ba của nhân loại, sự thật của lịch sử đã được phục hồi cho chúng ta biết rằng nền văn hóa Hòa Bình là nền văn hóa tối cổ của nhân loại và Việt Nam là một dân tộc có lịch sử lâu đời nhất. Truyền thuyết khởi nguyên dân tộc được đối chiếu với các nguồn thư tịch cổ và được kết quả khoa học của các khoa Huyết học, Khảo Tiền sử, Đại Dương học và kết quả phân tích cấu trúc mã di truyền DNA xác minh tính hiện thực của thời kỳ lập quốc với quốc gia Xích Quy sơ khai của tộc Việt.

   Việt Nam chúng ta đã trải qua 16 lần đổi tên nước từ nhà nhước thuở ban sơ Xích Quy, Văn Lang, Việt Thường, Âu Lạc, Nam Việt, Hùng Lạc, Vạn Xuân (541-602) thời Lý Nam Đế, Đại Cồ Việt thời Đinh, Đại Việt Thời Lý Trần, Đại Ngu thời Hồ Quý Ly, Việt Nam thời Gia Long, Đại Nam thời Minh Mạng, quốc gia Việt Nam thời Bảo Đại, VNDCCH thời Hồ Chí Minh, Việt Nam Cộng Hòa thời Ngô Đình Diệm và CHXHCNVN sau ngày Quốc hận 30-4-1975.

2. Quốc hiệu, tên nước đầu tiên của chúng ta là gì?


QUỐC GIA XÍCH QUY

    Theo truyền kỳ lịch sử khởi nguyên dân tộc thì Đế Minh phong cho Đế Nghi làm vua phương Bắc và Lộc Tục làm vua phương Nam. Lộc Tục lên ngôi năm Nhâm Tuất 2.879 TDL cùng với Đế Nghi phương Bắc, đặt tên nước là Xích Quỷ và lấy hiệu là Kinh Dương Vương. Kinh Dương Vương là thủ lĩnh của châu Kinh và châu Dương lập quốc tại vùng đất trải dài từ Tam Giang Bắc gồm 3 con sông Vị, sông Lạc, sông Hoàng Hà xuống Tam Giang Nam gồm 3 con sông Nguyên, sông Tương và sông Dương Tử. Sách xưa gọi vùng đất này là Xích Quy Phương, còn có tên khác là Cửa Việt hay Giao Chỉ. Xích Quy Phương là vùng đất đỏ trồng lúa nên Kinh Dương Vương lấy tên đất đặt tên nước ta là Xích Quy, đóng đô ở châu Phong thuộc vùng núi Dân Ba Thục tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc bây giờ.


No comments:

Post a Comment