NGUỒN GỐC DÂN TỘC VIỆT
Nhớ xưa Quốc Tổ dựng nền
Ngàn năm văn hiến sử thiên anh hùng
Bọc điều trăm họ thai chung
Đồng bào tiếng gọi vô cùng Việt Nam!
PHẠM
TRẦN ANH
Sông núi trời Nam của nước Nam
Sách trời định rõ tự muôn
ngàn
Cuồng ngông giặc dữ vào
xâm lấn
Chuốc lấy bại vong lẫn
nhục nhằn !
PHẠM
TRẦN ANH
cẩn
dịch
DI CHÚC MUÔN ĐỜI !
"Các
người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. Vì rằng họ
cho mình cái quyền nói một đường làm một nẻo. Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa Trung Quốc. Chớ
coi thường chuyện vụn vặt xảy ra
trên biên ải. Các việc trên, khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn vì họ không bao giờ tôn trọng biên giới
qui ước. Cứ luôn luôn đặt ra những
cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, thì gậm nhấm ta. Họ gậm nhấm đất
đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy nên
các người phải nhớ lời ta dặn: "Một
tấc đất của tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác ".
Ta muốn lời nhắn nhủ này như một di chúc cho con
cháu muôn đời sau. Quá khứ là gốc rễ của tương lai, rễ càng đâm sâu thì cây mới vững vàng và càng vươn cao".
VUA TRẦN NHÂN TÔN
(1279-1293)
"Một thước núi, một tấc sông của ta, lẽ nào có thể vứt bỏ ? Ngươi
phải kiên quyết tranh biện, chớ cho họ lấn dần. Nếu họ không nghe, còn có thể
sai sứ sang phương Bắc trình bày rõ điều ngay, lẽ gian.
Nếu ngươi dám đem một thước sông, một tấc đất của
Thái Tổ làm mồi cho gìặc, thì phải tội tru di … "
VUA LÊ THÁNH TÔNG (1460-1497)
DUY NGÃ ĐẠI VIỆT CHI QUỐC
THỰC VI VĂN HIẾN CHI BANG…
NGUYỄN TRÃI
CHỈ
NƯỚC ĐẠI VIỆT TA TỪ
TRƯỚC
MỚI
CÓ NỀN VĂN HIẾN NGÀN NĂM …
PHẠM TRẦN ANH
Cẩn
dịch
BÌNH NGÔ
ĐẠI CÁO
Việc Nhân Nghĩa cốt ở yên dân
Quân điếu phạt trước lo trừ bạo
Chỉ nước
Đại Việt ta từ trước
Mới có
nền văn hiến ngàn năm
Nước non bờ cõi đã chia
Phong tục nước ta cũng khác
Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần
Đã bao đời dựng xây nền độc lập
Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên ...
Mỗi bên hùng cứ một phương
Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau
Nhưng Hào kiệt đời nào cũng có...
NGUYỄN TRÃI
Chúng ta đều do Tổ Tiên sinh ra, không cứ là trai gái già trẻ, không cứ là
chi tộc nào, dòng họ nào. Mọi người đều là ”CON RỒNG CHÁU TIÊN”, đều từ một bào
thai của mẹ Âu nên tất cả từ một mẹ sinh ra các ngành các chi mà thôi.
Cành cây lớn muôn lá, gốc vốn ở rễ. Nước có nghìn dòng sông, muôn ngọn
suối, vốn có gốc từ một ngọn nguồn. Cảnh vật còn như vậy, huống chi là con
người chúng ta. Con người sinh ra đời, đời đời nối tiếp về sau, đều do các
người đời trước nuôi nấng dìu dắt vậy.
Ngưỡng mộ và tưởng nhớ Tổ Tiên, chúng ta hãy lấy việc siêng năng mà bồi
đắp cho gốc rễ. Lấy sự cần kiệm làm răn rồi tu nhân tích đức, giàu lòng thương
người hơn là chê bai ghen ghét người. Là con cháu thì chúng ta phải nối tiếp
truyền thống của Tổ Tiên, chứ lẽ nào con cháu mà lại không suy nghĩ về ý nghĩa
thâm trầm cao đẹp nói trên hay sao?
HOÀNG ĐẾ QUANG TRUNG
(Nói chuyện với các bô lão làng Vân Nội)
BÁCH VIỆT TỪ ĐƯỜNG TỘC PHẢ
Chú giải của La
Sơn Phu Tử
“Người Việt đã bao
nhiêu thế kỷ chịu ảnh hưởng của văn minh Hán Hoa, đã ăn sâu vào cá tính và có
thái độ cho rằng mình thua kém, chỉ thu thập văn minh và văn hóa Trung Quốc và
không tin rằng, văn hóa Trung Quốc thật sự đã nhận được sự đóng góp đáng kể từ
các dân tộc Bách Việt ở phương Nam.
Những nếp sống văn hoá này đem vào Trung
Hoa thời Tiền sử mang yếu tố “Biển” rõ rệt và có thể mô tả bằng một chữ, đó là
chữ “VIỆT” mà trước kia thường gọi sai lầm là Thái cổ (ProtoThai)”. Tôi xác định chữ Việt nay là
quốc hiệu của một nước vùng Đông Nam châu Á: Nước Việt Nam.
Sự thật bị che phủ hàng ngàn năm cùng với
ảnh hưởng của ngàn năm thống trị nô dịch văn hóa khiến ngay cả người Việt cũng
ngỡ ngàng, không tin đó là sự thật !!!”.
J. NEEDHAM
“Việt Nam đầy rẫy
những triết gia hiểu biết theo nghĩa là những con người có chiều sâu tư tưởng,
biết suy nghĩ trăn trở. Càng về đồng quê, thôn cùng xóm vắng thì càng nhiều, đó
là xã hội lý tưởng của Platon mơ ước đã hiện thực ở Việt Nam từ lâu rồi”.
PAUL MUS
“ Độ luợng bao dung, khoan hòa giáo hóa, không báo thù kẻ vô đạo, đó là
sức mạnh của phương Nam, người quân tử ở đấy …
Mặc giáp cưỡi ngựa, xông pha giáo mác, đến chết không chán, đó là sức
mạnh của phương Bắc. Kẻ cường đạo ở đó! ”.
KHỔNG PHU TỬ
“Giao
Chỉ là đất văn hiến, núi sông un đúc, trân bảo rất nhiều, văn vật khả quan,
nhân tài kiệt xuất”.
HÁN HIẾN ĐẾ
“Việt tuy gọi là man di nhưng tiên khởi đã có
đại công đức với muôn dân vậy …”.
TƯ MÃ THIÊN
"Người trong nước có thông hiểu
những sự tích nước mình mới có lòng yêu nước, yêu nhà, mới biết cố gắng học
hành, hết sức làm lụng, để vun đắp thêm vào cái nền xã-hội của Tổ tiên đã xây dựng
nên mà để lại cho mình".
TRẦN
TRỌNG KIM
(Việt
Nam Sử Lược)
THÁC THUỶ KHAI CƠ ..
TỨ CỐ SƠN HÀ
QUI BẢN TỊCH,
ĐĂNG CAO VỌNG VIỄN,
QUẦN PHONG LA LIỆT
TỰ NHI
TÔN.
Mở lối
đắp nền
Bốn
hướng non sông
về một
mối
Lên cao
nhìn rộng
Nghìn
trùng sông núi
tựa đàn
con.
CÂU ĐỐI TRONG ĐỀN
HÙNG
CÓ TỔ CÓ TÔNG
TỔ TỔ TÔNG TÔNG
TÔNG TỔ CŨ
CÒN NON CÒN NƯỚC
NON NON NƯỚC NƯỚC
NƯỚC NON NHÀ
TẢN ĐÀ
CÂY CÓ CỘI, NƯỚC CÓ
NGUỒN,
CHIM CÓ TỔ, NGƯỜI CÓ
NHÀ
CÓ TỔ CÓ TÔNG, CÓ
TÔNG CÓ TỔ …
TỔ TỔ TÔNG TÔNG, TÔNG
TÔNG TỔ TỔ
MỚI LÀ NGƯỜI
CÂY CÓ
GỐC …
MỚI NỞ
NGÀNH SINH NGỌN
NƯỚC CÓ
NGUỒN …
MỚI
BIỂN RỘNG SÔNG SÂU
NGƯỜI
TA NGUỒN GỐC Ở ĐÂU ?
CÓ TỔ
TIÊN TRƯỚC,
RỒI SAU
CÓ MÌNH …
VĂN HIẾN THIÊN NIÊN
QUỐC,
XA THƯ VẠN LÝ ĐỒ …
HỒNG BÀNG KHAI TỊCH
HẬU,
NAM PHỤC NHẤT ĐƯỜNG
NGU.
MINH MẠNG
Ngàn
năm văn hiến nước ta
Giang
sơn Tổ quốc một nhà Việt Nam
Khởi từ
Tiên Tổ Hồng Bàng,
Thái Bình
thịnh trị vẻ vang giống dòng!
PHẠM TRẦN ANH cẩn dịch.
LỜI GIỚI THIỆU
ĐẠI
VIỆT SỬ LƯỢC là bộ sử đầu tiên của nước
ta do một tác giả vô danh đời Trần biên soạn. Bộ sử này bị giặc Minh
tịch thu và bản duy nhất còn lưu trữ trong “Tứ khố Toàn thư” của triều Mãn
Thanh sau khi đã bị Tiền Hy Tộ sửa đổi toàn bộ nội dung kể cả đặt lại tên là
VIỆT SỬ LƯỢC. Năm 1272 sử gia Lê Văn Hưu đời Trần, viết bộ Đại Việt Sử Ký (hiện
nay bộ sử này không còn nữa). Đời Lê, Ngô Sĩ Liên dựa vào Đại Việt Sử Ký để
viết bộ Đại Việt Sử Ký toàn thư hoàn thành năm 1479, Lê Quý Đôn viết Đại Việt
Thông sử, Ngô Thời Sĩ viết Việt Sử Tiêu án. Đời Nguyễn biên soạn Khâm định Việt
sử Thông Giám Cương mục, Trần Trọng Kim viết Việt Nam sử lược. Tiếp sau đó, có
Phạm Văn Sơn, Đào Duy Anh…cũng đã viết
lịch sử nước Việt Nam, từ sơ khai đến cận hiện đại.
Nay Quốc Việt Phạm Trần Anh, một Phật tử trí
thức, nối chí các bậc đàn anh đi trước, đã vận dụng trí tuệ bát nhã để viết bộ
NGUỒN GỐC VIỆT TỘC, tìm về cội nguồn sử tích họ Hồng Bàng. Kinh Dương Vương
truyền ngôi cho Lạc Long Quân. Lạc Long Quân lấy công chúa Âu Cơ sinh ra 100
người con, 50 con theo cha xuống miền ven bể, 50 con theo mẹ Âu lên định cư ở
vùng cao Phong Châu và cùng tôn người con cả lên ngôi lấy hiệu là Hùng Vương
thứ nhất của nước Văn Lang, cách nay 4878 năm, đã khơi mở một nền văn minh
triết Việt Tộc. Tác giả dẫn chứng bằng những sử liệu chính xác, một công trình
nghiên cứu đúng đắn, tìm về nguồn cội dân tộc, phục hoạt nền văn minh cổ đại
của dòng giống Bách Việt, hợp sáng với nguyên lý “Nhân duyên sinh” của Đại thừa
Phật giáo.
NGUỒN GỐC VIỆT TỘC là một tác phẩm giá trị,
tôi xin mời bạn hãy tìm vào nội dung để thưởng thức những cái hay đẹp, những
khám phá mới lạ mà từ trước những nhà viết sử trong nước chưa ai đề cập tới.
Quốc Việt Phạm Trần Anh đã tìm tòi trong các cổ và tân thư về Khảo cổ học, Khảo
tiền sử, Nhân chủng học, Dân tộc học, ngôn ngữ học và nhất là Di Truyền học để
hoàn thành tác phẩm biên khảo công phu về nguồn gốc Việt tộc. Tìm về cội nguồn
dân tộc cũng chính là tìm về quê cha đất tổ, nơi tổ tiên Việt tộc đã từng dày
công vun bón ươm những kỳ hoa, dị thảo, làm vinh hiển cho một nòi giống thông
minh vốn tự hào có chiều sâu và bề dày lịch sử của ngót năm nghìn năm “Văn hiến
chi bang”.
Phật lịch 2543
Cố Hòa Thượng THÍCH
ĐỨC NHUẬN
Nguyên Chánh thư ký
Viện Tăng Thống GHPGVNTN
CỘI NGUỒN DÂN TỘC VIỆT
Một câu hỏi đã ám ảnh tôi
suốt gần 40 năm qua là “Tại sao dòng sử mệnh của người dân Việt lại trầm thống
và bi thương triền miên chồng chất như thế này?!”. Biết bao thế hệ Việt Nam đã
xuất dương du học để biết Người”, nhưng “Biết người mà không biết ta” thì cái
biết đó vẫn chưa thế nào đủ được nên biết chỉ để biết mà thôi. Xưa Lý Đông A
thường nói “Lần giở đáy, thẩm thấu suốt
đáy tầng của dân tộc”. Sức sống ngấm ngầm của dân tộc luôn luôn nằm trong
“Đáy Hồn Dân Tộc”. Phần đông người Việt Nam chúng ta không tự hiểu được mình
nên, nói như Krisnamurti, khi chúng ta không tự hiểu mình thì ta đã suy tư
không có nền tảng. Đó là lời dạy của minh triết. Muốn hiểu được mình thì phải
hiểu được “Dòng Đạo Lý Nguyên thủy của
Thời Quốc Tổ Hùng Vương Lập Quốc” cách đây hàng ngàn năm như một quyển “Sách
Thiêng”, một “Cẩm nang” của dân tộc Việt đã soi sáng và hướng dẫn lịch sử của
giống nòi từ bao ngàn năm qua.
Ngày nay, như một nhân duyên tôi được đọc tác phẩm cổ sử của sử gia Phạm
Trần Anh, tôi tìm lại “Cội nguồn của dân tộc cũng như của nền Văn minh Việt cổ”,
nền móng căn bản dựng nước của Tổ Tiên và Tiền Nhân. Cội nguồn này đã bị khống
chế và đè bẹp bởi “Văn minh Bái vật của Đại Hán”. Dòng đạo lý nguyên thủy của
Việt tộc là thờ trời thay vì thờ người như văn minh của du mục phương Bắc. Trật
tự của xã hội Việt Nam là trật tự của thiên nhiên. Sau gần một ngàn năm bị Hán
tộc thống trị, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc đã đem cái trật tự “Quân thần” để
Hán hóa dân tộc ta bằng hình thức nô dịch văn hóa. Sự xích hoá và nô dịch văn
hóa của Hán tộc đã làm cho sinh mệnh bản thể của văn minh, văn hóa Việt bị vùi
dập, lu mờ hàng ngàn năm qua. Đây là sự mất mát khủng khiếp đã làm cho hồn dân
tộc Việt lao đao lận đận mãi cho tới bây giờ. Lẽ trời đất thịnh suy, suy thịnh
cùng với những thăng trầm hưng phế của lịch sử. Tôi đã đọc “Nguồn Gốc Dân Tộc”
suốt một đêm hơn 400 trang mà lòng mình cảm thấy chứa chan hạnh phúc. Bao nhiêu
câu hỏi đặt ra mà tôi ấm ức mãi vì không tìm được lý giải khiến tôi canh cánh
mãi bên lòng đã được trình bày cặn kẽ sáng tỏ. Lần đầu tiên tôi được đọc một
quyển sách về lịch sử Việt Nam với những lý lẽ thuyết phục nhất về nguồn cội
dân tộc Việt Nam nên hôm nay, tôi muốn chia xẻ với tất cả những người Việt nam
yêu nước thương nòi về nguồn cội dân tộc.
Bước sang thiên niên kỷ thứ Ba của nhân loại, cơ duyên vận nước sắp đổi
thay nên sử gia Phạm Trần Anh đã được điểm hóa để viết những tác phẩm để phục
hồi sự thật khách quan của lịch sử, giúp cho chúng ta nhìn lại “Khuôn mặt Ngàn
đời của Nòi giống Việt” nổi trôi theo vận nước. Chính vì vậy, tác phẩm của sử
gia Phạm Trần Anh được xem như một “Quyển sách Gối đầu giường” không thể thiếu
được của một người Việt Nam yêu nước thương nòi, nhất là các bạn trẻ thanh niên
sinh viên phải tìm hiểu, nghiền ngẫm để làm hành trang trên con đường cứu quốc
và kiến quốc để “Hưng quốc” Việt Nam.
Điều tôi tâm đắc nhất là ông Phạm Trần Anh là một người yêu nước nồng
nàn, một chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ tự do dám hy sinh cả tính mạng mình cho
dân tộc. Tấm lòng yêu nước đến cùng cực của ông còn thể hiện trong những tác
phẩm lịch sử của ông. Thật vậy, sử gia Phạm Trần Anh đã khẳng định lập trường
rõ rệt là “chỉ dùng chữ nhà cho những
triều đại của Việt Nam vì nhà là cái gì thân thiết nhất, gần gũi nhất, cái gì
của mình nên không thể dùng chữ nhà cho các triều đại Tầu Hán như nhà Hán, nhà
Minh, nhà Thanh mà các sử gia trước đây thường dùng bừa bãi lẫn lộn”. Điều
này chứng tỏ rằng người tù bất khuất Phạm Trần Anh không chỉ là một chiến sĩ cách
mạng đã đứng lên đấu tranh lật đổ bạo quyền Cộng sản mà ông qủa thực là một nhà
cách mạng ngay trong lĩnh vực lịch sử. Thật vậy, do ảnh hưởng vào sách sử cũng
như học vị nên từ trước tới nay, chưa một sử gia nào dám đặt lại vấn đề, chưa
dám xét lại những gì ghi chép trong sách sử dù có thấy một vài điểm vô lý. Đối
với lĩnh vực sử học, việc làm này xem như “Phạm húy”, liều lĩnh dại dột dám
phản bác chống lại những “Khuôn vàng thước ngọc” của tiền nhân từ hàng nghìn
năm nay. Thế nhưng, sử gia Phạm Trần Anh đã dám làm điều đó để “phục hồi sự thật lịch sử, Trả lại những gì
của lịch sử cho lịch sử” làm cho mọi
người phải đặt lại vấn đề, gạt bỏ nhận định sai lầm từ trước đến nay về lịch sử
của dân tộc Việt.
1. Thứ nhất là sử gia Phạm Trần Anh đã phục
hồi sự thật lịch sử về “Cái gọi là văn minh Trung Quốc” chính là nền văn minh
của Việt tộc. Học giả thời danh J
Needham, một nhà Trung Hoa Học người đã nói: “Sự thật bị che phủ hàng ngàn năm cùng với ảnh hưởng của
ngàn năm thống trị nô dịch văn hóa khiến ngay cả người Việt cũng ngỡ ngàng,
không tin đó là sự thật .!!!”. Sử gia Phạm Trần Anh
viết: “Tứ Thư Ngũ Kinh không phải của Hán tộc mà chính là của
Việt tộc. Sách Trang Tử kể chuyện Khổng Tử gặp Lão Tử. Khổng Tử nói: “ Khâu này
chỉ khảo cứu sâu 6 kinh là Thi, Thư, Lễ, Nhạc, Dịch, Xuân Thu”. Như vậy thời
Khổng Tử Thi, Thư, Lễ, Nhạc, Dịch, Xuân Thu đã có từ lâu và được gọi là “Kinh”.
Chính bộ “Trung Quốc Văn học Sử” do “Bắc Kinh đại học, Trung văn hệ” biên soạn
viết rõ ràng là “Tên gọi Thi Kinh là do Hán Nho thêm vào”. Sử gia chính thống
Hán tộc Tư Mã Thiên viết “ Xưa kia, Thi vốn có hơn 3 ngàn bài, đến Khổng Tử chỉ
lấy 305 bài hợp với việc thực thi lễ nghĩa, đều phổ nhạc, cố tìm âm hợp với
nhạc Thiều, Vũ, Nhã, Tụng”.
Cổ văn Thượng Thư do Lỗ Cung Công con của Lỗ Cảnh Đế tìm thấy khi phá ngôi
nhà cũ của Khổng Tử để xây cất lại lớn hơn. Trong bức vách nhà có những sách cổ
thời Ngu, Hạ, Thương, Chu,
Luận Ngữ, Hiếu Kinh đều viết bằng chữ cổ gọi là Khoa Đẩu
tự hình con nòng nọc. Sách Hán Thư, Thiên văn Nghệ chí chép “Cổ văn Thượng Thư được tìm thấy trong vách
tường nhà Khổng Tử. Khổng An Quốc, hậu duệ của Khổng Tử trước đây đã biết bộ
sách này có 29 thiên do Phục Sinh
truyền, chưa kể Thái Thệ còn thừa ra 16 thiên, tính ra 45 quyển, 58 thiên không
kể bài tựa … nay lại được thêm 16 quyển”. “Như vậy, rõ ràng là Ngũ
Kinh có trước thời Khổng Tử và được viết bằng lối chữ “Khoa Đẩu” là lối chữ
viết theo hình dáng của con nòng nọc của Việt tộc thời xa xưa. Lối chữ “Nòng
Nọc” của người Việt cổ cùng với nền văn hóa Hòa Bình đã lan truyền khắp Trung
Đông, góp phần tạo nên những nền văn minh cổ đại khác của nhân loại”.
Thực tế lịch sử này được Hội nghị Quốc tế các nhà Trung Hoa học trên khắp
thế giới kể cả Trung Quốc và Đài Loan hội thảo về “Nguồn gốc nền văn minh Trung Quốc”
tại đại học Berkerley Hoa Kỳ năm 1978. Hội nghị đã
thừa nhận là “Không
thể tìm ra đủ dấu vết chứng cớ để phân biệt giữa Hán tộc và các tộc người không
phải là Tàu trên phương diện lịch sử. Giới nghiên cứu phải tìm về dấu tích văn
hoá mà về văn hoá thì Hán tộc chịu ảnh hưởng của Di Việt”. Như vậy, Di Việt làm chủ Trung nguyên trước Hán tộc và các triều đại Thương, Chu
tiếp thu văn hóa của Di Việt ở phương Nam. Thực tế này đã
được chính “Người thầy Muôn đời” của Hán tộc là Khổng Tử
đã ca tụng tính ưu việt của nền văn minh rực rỡ của Bách Việt ở phương Nam. Trong sách Trung Dung Khổng Tử đã viết như sau: “Độ luợng bao dung, khoan hòa giáo hóa, không
báo thù kẻ vô đạo, đó là sức mạnh của phương Nam, người quân tử ở đấy … Mặc giáp cưỡi ngựa, xông pha giáo mác, đến
chết không chán, đó là sức mạnh của phương Bắc. Kẻ cường đạo ở đó! ”. Chính Hán Hiến Đế cũng phải thừa nhận: “Giao Chỉ là đất văn
hiến, núi sông un đúc, trân bảo rất nhiều, văn vật khả quan, nhân tài kiệt xuất
..!” nên sử gia chính thống của Hán tộc là Tư Mã Thiên cũng đã phải thừa nhận một sự thực là “Việt
tuy gọi là man di nhưng tiên khởi đã có đại công đức với muôn dân vậy …”.
Ngày
nay, sử
gia hàng đầu của Trung Quốc là Trương Quang Trực (Chang
Kwang Chih), đã phải thừa nhận là tuy Trung Quốc là một quốc gia lớn với
một nền văn hoá lớn nhưng nó đã phải thâu nhập tinh hoa của
nhiều nền văn hoá hoá hợp lại: “Những nền
văn hoá địa phương thời tiền sử, sau khi thống nhất đã trở thành một bộ phận
của văn hoá Trung Quốc. Nguồn gốc thực sự của Hoa Hán chỉ là phần nhỏ nhưng sau
khi triều Tần thống nhất thì dân tộc cả nước thống nhất ấy là dân tộc Trung Hoa”.
2. Thứ hai là trong lịch sử chưa một ai dám
phê bình Tư Mã Thiên, sử gia chính thống của Hán tộc, một ngôi sao Bắc Đẩu
trong lịch sử phương Đông nói riêng và cả nhân loại nói chung. Sử gia Phạm Trần
Anh là người đầu tiên đã chứng minh một cách khoa học nhất, thuyết phục nhất
rằng nhân vật Hoàng Đế mà sử gia Tư Mã Thiên viết là Tổ Tiên của nhân dân Trung
Quốc, người khai mở lịch sử Trung Quốc là không đúng sự thật. Việt Nam Thời Lập
Quốc viết:“Theo Từ Hải thì Hoàng Đế, Li Vưu đều là những thị tộc trưởng nên sở dĩ có chiến tranh là để giành ngôi
vị thủ lĩnh mà thôi. Gần đây, học giả Eberhard một nhà Trung Hoa học nổi tiếng
đã công bố một sự thật là vào khoảng năm 450 TDL, một người viết sử đã đưa
Hoàng Đế nguyên là một vị thần nhỏ trong địa phận Sơn Đông lên làm vị vua đầu
tiên của Hán tộc. Nếu Hoàng Đế là một nhân vật có thật thì Đế Hoàng ở Sơn Đông
phải là người Việt cổ, hậu duệ của Thần Nông nhưng thuộc dòng Thần Nông phương
Bắc. Sơn Đông là địa bàn cư trú của Lạc bộ Trãi của Việt tộc mà cổ sử Trung
Quốc gọi là rợ Đông Di nên vị thần Đế Hoàng chính là người Việt cổ nhưng sử gia Tư Mã Thiên nhận là thủy tổ của người Trung Quốc (Hán tộc) nên viết Đế Hoàng
theo cú pháp Hán tự là Hoàng Đế. Mạnh Tử xác nhận vua Thuấn là người Đông Di và từ điển Từ Hải cũng xác
định là tổ tiên và con cháu Thuấn đều được phong ở đất Đông Di. Thế mà Tư Mã
Thiên, sử quan chính thống Đại Hán lại bao biện cho rằng Thuấn bị xem là người
Đông Di vì thói quen hồi đó gọi là như thế. Luận điệu này không có tính cách
thuyết phục. Tại sao lại có thói quen gọi một người đồng chủng nhất là một vị
vua là rợ Đông Di? Chính bản thân Tư Mã Thiên chỉ can gián vua mà đã bị tội “Cung Hình” phải cắt bỏ bộ phận sinh dục huống chi gọi vua là man di mọi rợ, chắc chắn
phải bị tru di tam tộc!”.
3. Thứ ba, không chỉ Hoàng Đế tức Đế Hoàng mà
cả “Tam Hoàng Ngũ Đế” ghi chép trong lịch sử Trung Quốc thực ra chỉ có nhị
hoàng là Phục Hy, Thần Nông mà truyền thuyết khởi nguyên dân tộc kể lại là dòng
Thần Nông phương Bắc như Đế Nghi, Đế Lai, Đế Du Võng, Đế Hoàng, Đế Xuyên Húc,
Đế Cốc, Đế Nghiêu, Đế Thuấn, Đế Vũ lập ra nhà Hạ trước đây sách sử ghi là của
Trung Quốc mà sự thật là của Việt tộc. Nguồn Gốc Dân Tộc
Việt viết: “Theo các nhà Tiền Sử học thì Malayo-Viets tức Bách Việt đã
định cư ở Trung Nguyên cách đây ít nhất là 6 ngàn năm hoàn toàn phù hợp với niên đại trong huyền sử ghi rằng
họ Phục Hy làm vua từ năm 4.480 đến 3.220 TDL và họ Thần Nông làm vua từ năm
3.220 TDL đến năm 3.080 TDL. Thời Xuân Thu là thời
kỳ phục hưng của Việt tộc với sự trổi dậy của các quốc gia Bách Việt, hết Ngô
đến Việt xưng “Bá” rồi tới Sở lãnh đạo liên minh 6 nước trung nguyên chống Tần
giành quyền thống lĩnh trung nguyên. Chính vì vậy, thời kỳ này mới xuất hiện
các nhân vật huyền sử Việt từ Phục Hy, Nữ Oa, Thần Nông, Đế Hoàng (Hoàng Đế)
tới Đế Xuyên Húc, Đế Cốc, Đế Nghiêu và Đế Thuấn và Đế
Đại Vũ nhà Hạ của Việt tộc. Chính Khổng Tử, người
được xem là bậc thầy muôn đời của Trung quốc cũng biết rõ điều này nên chưa hề
nhắc tới nhân vật Hoàng Đế của Trung Quốc mặc dù Khổng Tử đã xác nhận rõ là theo phò triều Chu. Trong các tác phẩm Cổ
sử Khảo, Tam ngũ Lịch, Đông Kỷ, Đế vương Thế kỷ thì tất cả đều khẳng định rằng Thần Nông có liên
quan huyết thống với Việt tộc. Nói cách khác, Việt tộc chính là hậu duệ của
Thần Nông. Cổ thư TQ chép đời Nghiêu Thuấn
đánh dẹp họ Cộng Công của Hán tộc vì đã tranh ngôi với Chúc Dung là hậu duệ của
Đế Viêm Thần Nông. Vua các nước Trịnh và hoàng tộc một số nước ở bán đảo Sơn
Đông như Tề, Lỗ, Trần đều nhận họ là con cháu Thần Thái Sơn và lấy họ Khương
của Thần Nông. Như vậy, Thần Nông họ
Khương định cư ở đất Khương ở phía Tây
nên sử TQ viết là Tây Khương đúng như truyền thuyết kể lại là cháu ba đời của Thần Nông là Đế Minh đi tuần du phương Nam
…
4. Thứ tư, sử gia Phạm Trần Anh đã dẫn chứng
công trình khảo cổ học để chứng minh dòng Thần Nông phương Bắc gồm Đế Nghi, Đế
Lai, Đế Du Võng, Đế Hoàng, Đế Cốc, Đế Nghiêu, Đế Thuấn, Đế Hạ Vũ nhà Hạ là của
Việt tộc. Thật vậy, Lịch sử vẫn là lịch sử trên nguồn thư tịch, thế nhưng một
khi những sự kiện lịch sử này được các công trình khảo cổ chứng minh qua những
di chỉ, hiện vật tại nơi đã xảy ra sự kiện này cũng như thời điểm niên đại khảo
cổ được xác định bằng phương pháp đồng vị C 14 thì sự kiện này trở nên một hiện
thực lịch sử sống động, có giá trị thuyết phục mà không một luận cứ nào có thể
phản bác được. Với phương pháp phóng xạ C14, các nhà khảo cổ đã xác định được
những người Ngưỡng Thiều, Long Sơn thuộc chủng phương Nam Mongoloid mà chúng
tôi gọi là Hoabinhoid=> Hoabinhian=> Protoviets=> Malayoviets= Bách
Việt mới chính xác. Kết qủa phân tích mã di truyền DNA cho biết người miền Đông
và miền Nam Trung Quốc hiện nay có cùng DNA với người Việt Nam và cả cư dân
Đông Nam Á nữa. Chứng cứ khảo cổ này đã phục hồi sự thật lịch sử là nhà Hạ
trong lịch sử Trung Hoa là của Việt tộc đã định cư ở vùng sông Bộc mà truyền
thuyết kể là ngành Thần Nông phương Bắc đã thành lập các triều đại Đế Hoàng, Đế
Nghiêu, Đế Thuấn và Đế Hạ Vũ nhà Hạ.
5. Thứ năm, sử gia Phạm Trần Anh là người đầu
tiên lý giải truyền thuyết khởi nguyên dân tộc một cách rõ ràng nhất, đầy đủ
nhất, trong sáng và thuyết phục nhất chứ không còn hoang đường huyền hoặc như
chúng ta vẫn hiểu từ trước đến giờ. Thế là truyền thuyết từ chỗ “u u minh minh”
đã trở thành “minh minh” chứ không còn “u u minh minh” như trước nữa. “Với tất cả tấm lòng và thái độ trân trọng nghiêm chỉnh và với phương pháp nghiên cứu huyền thoại để tự đặt mình vào hoàn cảnh
lịch sử thời cổ đại thì những ẩn ý hàm tàng trong huyền thoại sẽ gợi mở sáng
tỏ, minh nhiên lý giải những gì ẩn tàng trong
bức thông điệp “Huyền Thoại” của tiền nhân gửi gấm cho thế hệ chúng ta. Ý niệm trứng trong huyền thoại là “Totem” vật tổ biểu trưng của Việt tộc, tộc người thờ chim là một con vật đứng đầu trong tứ linh: nhất điểu, nhì
ngư, tam xà, tứ tượng. Vì vậy, việc Mẹ Âu Cơ mà vật tổ biểu trưng là chim thì
việc mẹ Âu sinh ra trăm trứng nở ra trăm người con trai trên bình diện tâm linh
là bình thường không có gì đáng ngạc nhiên cả…”.
6. Sử gia Phạm Trần Anh
đã chứng minh niên đại của truyền thuyết về Thần Nông vào thiên niên kỷ
thứ IV TDL hoàn toàn phù hợp với niên đại khảo cổ và kết quả đo chỉ số sọ của
các nhà Khảo Tiền Sử về chủng Hoabinhian-Protoviets => Indonesian
(Malaynesian=> Malayo-Viets = Bách Việt Bai-Yue). Theo các nhà Tiền Sử học thì
Malayo-Viets tức Bách Việt đã định cư ở Trung Nguyên cách đây ít nhất là 6 ngàn
năm. Công trình nghiên cứu sử học của học giả Shi Shi người Trung Quốc thì
người U Việt (Gu-Yue) đã làm chủ biển cả cách đây hơn 7 ngàn năm. Đặc biệt, truyền thuyết kể lại rằng bố Lạc dẫn 50 con về “Thủy Phủ”, trước đây chúng
ta cho là huyền hoặc thế nhưng địa danh thủy phủ đã được 2 học gỉa người Pháp
là P Gouron và J Loubet tìm ra, đó chính là cảng Thành Đô, phủ Trùng Khánh tỉnh
Tứ Xuyên được in trên bản đồ Atlas 1949. Sự thật lịch sử này đã được chính
nguồn sách sử cổ Trung Hoa xác nhận khi chép về cộng đồng Bách Việt, đã chứng
minh sự thật lịch sử của huyền thoại mà ta cứ tưởng là huyền hoặc hoang đường. Truyền thuyết khởi
nguyên dân tộc đã được chính thư tịch cổ Trung Quốc
thừa nhận sự thành lập của các quốc gia thời Chiến quốc mà họ gọi là Bách Việt ở
vùng Giang Nam. Đông Việt tức U-Việt của Việt Vương Câu Tiễn không chỉ ở Triết
Giang mà lên tới miền Giang Tô tức Châu Từ, quê hương của gốm sứ Việt cổ nổi
tiếng của chi Dương Việt mà kinh đô là Cối Kê. Lý Tế Xuyên đã viết “Việt Điện U
Linh” về nước Việt cổ xưa. Mân Việt ở Phúc Kiến, Dương Việt ở Giang Tây, Điền
Việt ở Vân Nam, Quì Việt ở Tứ Xuyên, Nam Việt ở Quảng Đông, Âu Việt còn gọi là
Tây Âu ở Quảng Tây, Lạc Việt ở Quảng Tây và Bắc VN. Chính sách sử cổ Trung Quốc
ghi rõ cộng đồng Bách Việt cư trú khắp trung nguyên, thế mà sử quan triều Thanh
Tiền Hy Tộ đã bóp méo ý nghĩa và sửa lại niên hiệu thành lập nước Văn Lang như
sau: “Đến đời Chu Trang Vương
(696-682TDL) ở bộ Gia Ninh có người lạ dùng ảo thuật áp phục được các bộ lạc,
tự xưng Hùng Vương, đóng đô ờ Văn Lang, hiệu là nước Văn Lang. Phong tục thuần
hậu, chất phác. Chính sự dùng lối thắt nút. Truyền
được 18 đời đều gọi là Hùng Vương …”.
Trước những sự thật của lịch sử, Trung Quốc đã phải xác nhận là nền văn hoá
của họ là do hàng trăm dân tộc góp phần tạo dựng nhưng vẫn bao biện cho rằng
văn hoá Hán ở vùng Tây Bắc là chủ thể. Thế nhưng chính
học giả Trung Quốc Wang Kuo Wei lại cho rằng nơi phát nguyên văn hoá Trung Quốc là ở miền Đông Bắc tức vùng Sơn Đông của Lạc bộ Trãi chứ không phải ở miền
Tây Bắc (Thiểm tây) như quan niệm sai lầm từ trước đến nay. Thế mà các nhà sử học Mác Xít đã viết sử rập khuôn sử quan triều Thanh và theo nghị quyết của đảng Cộng Sản Việt
Nam về sự thành lập nước Văn Lang trong bộ Lịch sử Việt Nam của Nhà nước Cộng
Hòa Xã
Hội
Chủ
Nghĩa Việt Nam như sau: “Sự ra đời của nhà
nước Văn Lang đầu tiên của nước ta đời Hùng Vương và Âu Lạc đời An Dương Vương
vào giai đoạn Đông Sơn trong thiên niên kỷ thứ I trước công nguyên. Căn cứ theo 15 bộ của nước Văn Lang và nhất là căn cứ vào quá trình chuyển
hoá lịch sử nước Văn lang đời Hùng Vương đến nước Âu Lạc đời An Dương Vương, rồi
đến 2 quận Giao Chỉ, Cửu Chân thời thuộc Triệu và thuộc Hán, có thể xác định
địa bàn của nước Văn Lang tương ứng với vùng Bắc bộ, Bắc Trung bộ nước ta ngày
nay và một phần phía Nam tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây của Trung Quốc”. Trên thực tế, địa bàn cư trú của tộc Việt mà
sách sử cổ TQ ghi là các quốc gia Bách Việt ở rải rác khắp lãnh thổ Trung Quốc
bây giờ. Các nhà sử học Mác Xít theo quan điểm của đảng Cộng Sản Việt
Nam đã cố
tình sao chép nguyên văn những xuyên tạc, kéo lùi niên đại
thành lập Văn Lang cũng như xác nhận lãnh thổ của Văn Lang chỉ bao gồm phần
lãnh thổ VN hiện nay và 1 phần phía Nam tỉnh Quảng Tây TQ chính là
một hành động bán nước, phản bội lại công lao của vua Hùng và xương máu của
biết bao thế hệ tiền nhân. Việc sửa đổi lịch sử để hợp thức hóa sự xâm lăng của
Hán tộc là một tội ác mà “Thần Người đều
căm hận, Trời Đất chẳng dung tha” của tập đoàn Việt gian bán nước, tội đồ
muôn đời của dân tộc.
7. Cuối cùng, sử gia Phạm Trần Anh đã dẫn
chứng một sự thật lịch sử mới được khoa học xác
nhận đã làm đảo lộn những giả thuyết nhận định từ xưa tới nay về Nguồn gốc tộc
Việt. Kết quả mới nhất thuyết phục nhất về phân tích cấu trúc di truyền DNA của
Việt tộc đã xác định một lần nữa là Việt tộc là một đại chủng và hoàn toàn khác
biệt với Hán tộc
làm sáng tỏ vấn nan khúc mắc từ ngàn xưa.
Tôi
trân trọng cám ơn sử gia Phạm Trần Anh đã dày công nghiên cứu để hôm nay chúng
ta có một bộ sử đầy đủ nhất, hữu ích nhất cho thế hệ con em Việt Nam chúng ta.
Cuối cùng, xin chân thành cám ơn tất cả quý vị yêu quý lịch sử Việt Nam đã quan
tâm tới tiền đồ của dân tộc đang cầm trong tay tác phẩm Nguồn Gốc Dân Tộc Việt với
những chứng cứ khoa học nhất, thuyết phục nhất đã giúp tất cả người Việt Nam
chúng ta hiểu rõ về ngọn nguồn gốc tích của mình.
TS Nguyễn Anh Tuấn (Khoa học Chính Trị)
No comments:
Post a Comment