Friday, January 31, 2014

Tiên đoán cho năm Giáp Ngọ

Thanh Trúc, phóng viên RFA

2014-01-31

 

000_Hkg8255739-305.jpg

Phố ông đồ ở Hà Nội

AFP photo

 

Năm mới Giáp Ngọ đã thực sự về với từng nhà, có lẽ ngoài những lời chúc tụng đầu xuân thì điều đáng nghe nhất vẫn là tiên đoàn lành dữ của 365 ngày trước mắt. Theo quan niệm “Có thờ có thiêng có kiêng có lành” của ông bà mình, Thanh Trúc mạn phép vấn kế một nhà nghiên cứu khoa chiêm tinh trong nước và một chuyên gia phong thủy ở ngoài nước để quí vị có thể đối chiếu:

 

Giáp Ngọ là năm của thánh Gióng, năm nay mệnh kim, kim sinh thủy và từ đó sinh ra tình yêu, sinh ra sự sáng tạo, sinh ra người nông dân...Nói chung mọi chuyện  rất tốt đẹp:

Năm Giáp Ngọ thì những ngày xuất hành tốt nhất là 30 Tết, ngày mùng 2 Tết, mùng 4 Tết và ngày mùng 6 Tết. Tức là những ngày chẵn của năm Âm Lịch này đều là ngày tốt cả. Và xuất hành thì tốt nhất của hướng đi năm nay là hướng đi về phía Nam.

 

Từ Hà Nội, giáo sư tiến sĩ khoa học Nguyễn Trường Tiến, viện sĩ Viện Hàn Lâm Kỹ Thuật  Công Nghệ Đông Nam Á, cũng là người thiêng về tâm linh với  kiến thức uyên bác về lịch sử và chiêm tinh, khẳng định như vậy:

 

Năm bắt đầu với chữ giáp và ngựa, như vậy sẽ có sự thay đổi của vận mệnh đất nước. Cách đây 60 năm, năm 54, có Điện Biên Phủ ở dưới đất,  rồi cách đây 42 năm có Điện Biên Phủ trên không. Thế  còn năm nay sẽ có Điện Biên Phủ của lòng người. Người Việt Nam sẽ biết đoàn kết lại để vượt qua các thách thức .

 

Bởi vì số phong thủy của năm nay, Giáp Ngọ, là số 6, tiến sĩ Nguyễn Trường Tiến lý giải tiếp:

Số 6 là số của Ngọc Hoàng, Kinh Dương Vương, số của Vua Hùng, cho nên con cháu sẽ biết tìm đường về với tổ tiên theo đúng ước vọng của các cụ.

 

Kim sinh thủy như vậy thì con người sẽ sống nhân ái hơn, sống nhân văn hơn và sống yêu thương hơn thì chắc ngọn lửa chiến tranh ngọn lửa khủng bố cũng bớt đi và con người sẽ tìm đến tình nhân ái ở phương Đông.

 

Năm nay là năm kim, vì thế tiến sĩ Nguyễn Trường Tiến ân cần khuyến cáo  mọi người không nên mua đất, không nên đổ tiền nhiều quá vào kinh doanh bất động sản:

 

Cũng không nên giữ nhiều tiền bạc làm gì vì năm kim mà giữ tiền thì cũng chảy ra nước, giữ đất thì nó cũng hóa thành kim, nên mang tiền để làm những chuyện gọi là xây dựng tình nhân ái.

Và nữa, hãy yêu đời, hãy có tầm nhìn xanh tức hãy có đôi mắt của một người thông tuệ  để thấy cuộc đời này thất đáng sống:

 

Tầm nhìn xanh là tầm nhìn của những con người có thể vượt qua không gian và thời gian, vượt qua giới hạn của chính mắt mình để có thể biết được quá khứ là cái gì và tương lai đi về đâu. Vì dụ như khi mọi lý thuyết đều xám xịt thì chỉ mỗi cây đời là mãi mãi xanh tươi.

 

Sau  khi cảm tạ, chúc Tết và  từ giã giáo sư tiến sĩ Nguyễn Trường Tiến, Thanh Trúc gỏ cửa ông Quảng Đức, chuyên gia phong thủy của vùng Washington miền Đông Bắc Hoa Kỳ.

 

000_Hkg8252524-250.jpg

Mua hoa đào ngày tết ở Hà Nội. AFP photo

 

Giờ khởi của năm Giáp Ngọ tức ngày đầu tiên, mùng Một, là ngày Nhâm Dần thuộc  tháng Bính Dần, giờ khởi đầu là Canh Tý. Tất cả đều là thiên can và địa chi của tứ trụ, đều là tương sinh cả, cho nên phải nói rằng năm nay là năm tương đối tốt lành so với các năm cũ.

 

Nói một cách khác, ít nhất trong vòng 12 năm qua thì năm Giáp Ngọ này là tương đối tốt nhất.  Liên quan đến nhà cửa  và tuổi tác ông Quảng Đức giải thích tiếp:

 

Tôi xin nói về tuổi tác trước. Năm nay là Giáp Ngọ có nạp âm là hành kim, mà kim trong ngũ hành tương ngộ là kim gặp kim thì được giàu sang phú quí, cho nên người nào mạng kim thì tương đối người đó làm ăn khá giả thuận lợi hơn những người khác.

 

Những người mạng thổ hoặc những người nào ở trong can nhà vuông vức người ta phải chạy vạy đôn đáo làm ăn khó khăn hơn chút xíu nhưng tương đối cũng khá giả cũng có ăn. Những ngôi nhà nhấp nhô hoặc những người mạng thủy coi như dễ dàng hơn tại  được 5 cái sinh, gọi là sinh nhập, thì  khá giả dể dàng hơn, gia đạo bình an hơn.

 

Riêng người mạng mộc thì bị khắc, tức là phải chạy vạy khó khăn, hoặc những người ở trong những ngôi nhà hình dài hình mộc, mộc nằm hay mộc đứng là bất lợi. Đặc biệt những người mạng hỏa ở những ngôi nhà nhấp nhô thì hỏa có thể khắc được kim, thì tài lộc đồi dào, làm ăn phát đạt.

 

Nói tổng quát năm nay là năm tốt, còn nói riêng về từng tuổi và riêng về từng nhà thì có những điểm phân biệt như vậy. Tuy nhiên nếu phân biệt theo hướng cửa và hướng nhà nữa thì còn nhiều chi tiết khác cần phải bàn, ông Quảng Đức khẳng định.

 

Thông thường mọi người tin là năm tuổi thì hay gặp chuyện xấu, nhưng theo chuyên gia phong thủy Quảng Đức thì không hẳn là như vậy:

 

Tùy theo năm tuổi thôi, tuổi Giáp Ngọ thì như hồi nãy tôi đã phân tích,  nó là một năm khá tốt lành. Nếu một năm bắt đầu khỏi ngày giờ tháng tương sinh với nhau là một năm tốt, cho nên người nào Giáp Ngọ thì tốt. Tuy nhiên tam sát  nằm ở Hợi, Tý và Sửu, cho nên  tháng Mười,  Mười Một và Mười Hai thì những người đó cuối năm Giáp Ngọ gắng tránh đầu tư hoặc khởi vào chuyện làm ăn lớn vì đại hao nằm ở đó.

 

Những người Giáp Ngọ nếu xuất hành thì phải cố gắng tránh hướng Tý nghĩa là hướng chính Bắc, để tránh cái đại hao tuế phá nằm ở đó. Năm Giáp Ngọ nói chung chỉ tháng Mười, tháng Mười Một, tháng Mười Hai và hướng chính Bắc là phải cố tránh.

 

Những người nào chưa có công ăn việc làm trong năm cũ thì năm nay có nhiều cơ hội hơn. Một năm mới thì tôi cũng xin phép để chúc mừng tất cả quí vị luôn.

 

Trong cuộc điện đàm vấn an đầu năm, hòa thượng Thích Tịnh Đức, viện chủ chùa Đạo Quang tại thành phố Dallas Fort Worth, Texas, Thanh Trúc được nghe ông đề cập một cách gián tiếp và hàm ý về tình hình Việt Nam năm Giáp Ngọ:

 

Dùng suy luận thì có thể hiểu được trong sự trị vì đất nước nếu mà làm theo lòng dân phục vụ cho dân, như ông cụ Lý Đông A hỏi cụ Phan Bội Châu  là sau này phải thực hiện chủ thuyết về tâm linh, chủ trương về duy vật hay chủ trương về tôn giáo, thì cụ Phan Bội Châu nói là không có duy gì hết mà chỉ duy dân. Tất cả đều làm cho dân, phục vụ cho dân thì người dân sẽ tùng phục và đất nước sẽ được yên ổn.

 

Còn nếu không thực hiện được lý tưởng “Duy Dân” thì đất nước ngày càng suy vi là điều không thể tránh khỏi, hòa thượng Thích Tịnh Đức kết luận.

 

Đầu năm, kính chúc quí thính giả vạn an, trường thọ,  hạnh phúc và đạt được những ước mơ ấp ủ trong tâm.

No comments:

Post a Comment