Monday, January 5, 2015

HÃY CỨU TẠ PHONG TẦN


Taminl Tu's photo.
Taminl Tu added a new photo.


TRẠI GIAM THANH HÓA SỐ 5 . Ngày 5 / 1 / 2015 CHỊ TẠ PHONG TẦN .

Tôi vào trại giam thăm gặp chị Tạ Phong Tần 1g ,36 p, sau khi ngồi chờ một giờ đồng hồ chằng thấy đâu , tôi hỏi chị an ninh ? Chị ơi sau tôi đến lâu rồi sao không thấy chị Tần , chị an ninh nói chờ hai người này thăm gặp xong rồi tới chị , vậy là tôi phải chờ thêm nơn 30p nữa ,thì tôi thấy từ xa chị Tần đi rất chậm ,khi đến gần với thân hình gầy ốm xanh xao ,bước lên thềm nhà không muốn nổi , khi tôi nhìn thấy chị đau lòng muốn rơi nước mắt , nhưng tôi kiềm nén lại , tay chân tôi rung lên vì giận bọn họ quá độc ác ,chứ không phải vì sợ , an ninh có 4 người , hai nam hai nữ ,bọn họ thấy tôi như thế ,xúm lại nói các thứ đồ điện tử trên người tôi điều phải mang ra ngoài sợ tôi ghi âm với đầy vẻ ghi ngờ ,tôi thừa biết khi thăm gặp là phải như thế nào ,tôi không quan tâm ,và 

chị Tần ngồi xuống nghế vừa thở vừa nói, từ phòng giam ra đây cả cây số phải nghỉ mệt ba lần mới ra đến đây, tôi hỏi lý do tại sao phải tuyệt thực , chị nói những tù nhân chính trị đều bị giam mỗi người một nơi, sau 4 cánh cửa phòng giam là chổ ở, ra khỏi phòng giam là cửa thứ năm, phòng giam bít bùng không có ánh sáng ,một tuần thứ bảy với chủ nhật là phải được mở cửa cho thoáng ,phạm nhân được giao lưu và học tập , đúng quy định trại giam ,chị nói đã tuyệt thực 14 ngày rồi chỉ uống nước , chị đang bệnh cũng không uống thuốc ,bọn họ bắt chị ra lao động ...

Tết dương lịch các phạm nhân được vui chơi nhưng tù chính trị thì không được. Mỗi ngày bị giam trong phòng tối không được ra vào còn đe dọa . BÀ NGUYỄN THỊ HƯƠNG nói sẽ đem nhốt vào xà lim , ăn cơm hàng thì mua rau rồi thì không được mua cá, mua cá rồi thì không được mua rau...

Nói đến đây, an ninh NGUYỄN VĂN TIẾN không cho nói cắt cuộc thăm gặp chỉ được 10 phút. Y  đuổi tôi ra ngoài, tôi không đi và hỏi lý do? ,ông Tiến nói cuộc thăm gặp này không đúng quy định vì khi thăm gặp chỉ có khuyên và hỏi thăm sức khỏe, tôi nói và chỉ thẳng vào mặt ông NGUYỄN VĂN TIẾN tôi không sai, anh mới là người làm sai quy định và độc ác ...  Tôi đang hỏi thăm sức khỏe chị tôi, tôi cũng chưa có câu nào nói đến anh. Tên Tiến nói, chị không được chỉ vào mặt tôi mà nói chuyện như thế, Tôi nói anh sai tôi có quyền chỉ thẳng vào mặt anh để nói, tôi thăm nuôi chị tôi 3 năm nay tôi rất rành quy định trại giam , anh đã làm sai quy định trại giam ,còn thêm một việc sai lúc đang làm nhiệm vụ mà mùi rượu nồng nặc. Tên Tiến nói tôi làm đúng quy định , chị muốn gì ? làm đơn thưa đi ,tôi nói thưa ai ? và gửi đơn cho ai? 

Tôi không thèm vì tôi biết từ trên xuống dưới đều như nhau, tôi chỉ đưa ra truyền thông thôi. Tôi khuyên chị Tần không cần phài tuyệt thực đấu tranh bằng cách này vì bọn họ rất độc ác rất khoái. Chị phải giữ sức khỏe để còn tiếp tục đấu tranh vì con đường này còn rất dài... Bọn họ không cho nói chuyện nữa , tôi chỉ gửi được 3 loại thuốc, ho cộng đau nhức kèm thuốc bổ với hai triệu đồng, hiện tại chị Tần rất yếu, rất mong các anh chị cùng với các tổ chức nhân quyền truyền thông đưa tin giúp đở chị Tần thoát chốn giam cầm ... Gia đình chúng tôi chân thành cảm ơn Quý vị...

.

No comments:

Post a Comment