Sunday, January 18, 2015





Kính thưa quý vị,

Trước hết, chúng tôi xin chân thành cảm tạ quý vị đã bớt chút thì giờ quý báu để đến đây ngồi tham dự buổi giới thiệu một tác phẩm tham luận chính trị đầy tâm huyết ngày hôm nay. Sự hiện diện của quý vị đã nói lên tấm lòng yêu nước của quý vị, của tất cả chúng ta trong hội trường này.

Thưa quý vị, Thời gian qua thật mau, mới ba mươi tháng tư ngày nào mà bây giờ đã gần 40 năm, hơn nửa đời người rồi mà quê hương Việt Nam vẫn ngàn trùng xa cách, vẫn cách xa vời vợi đối với những ai có tấm lòng yêu nước thương dân. Trong chúng ta, ai cũng có một quá khứ mất mát thương đau, ai trong chúng ta cũng có một tâm sự ngổn ngang của một thời làm chứng nhân bất đắc dĩ của lịch sử nhưng người chứng nhân lịch sử khách quan nên nhận định một cách trung thực nhất chính là nhà văn Trần Trung Đạo, tác giả của tác phẩm Chính Luận ngày hôm nay.

Chính Luận gồm 44 bài tham luận chính trị, từ Hiểm họa Trung Cộng đến Hiện trạng Việt Nam với cách mạng Việt Nam, khoảng cách và hy vọng, cuộc cách mạng Dân tộc Dân chủ trong tình hình mới và Món nợ tuổi Hai mươi… Đây là những suy tư thao thức trước vận mệnh của dân tộc của một “Chứng Nhân của Lịch Sử” đúng nghĩa nhất, trung thực nhất vì tác giả với tư cách là một người trẻ, một sinh viên chưa hề “Cơm nặng áo dầy” của một chế độ, chưa một lần “Phanh thây uống máu quân thù” đã viết lên những lời tâm huyết của một con dân đất Việt như một tâm tình chia xẻ với chúng ta và nhất là với giới trẻ Việt Nam trước hiện trạng “Tổ Quốc Lâm Nguy-Sơn Hà Nguy Biến” đe dọa sự sống còn của dân tộc Việt.

Chính vì vậy, bài viết đầu tiên trong Chính Luận là Hiểm Họa Trung Cộng với chủ nghĩa dân tộc cực đoan từ chủ nghĩa Đại Hán xâm lược bành trướng đến tham vọng của của đế quốc mới Trung Cộng độc chiếm biển Đông Nam Á. Tập Cẩm Bình đang thực hiện từng bước giấc mơ “Thế Kỷ của người Trung Quốc” mà Trì Hạo Điền đã huênh hoang tuyên bố: “Chúng ta đã có được kỹ thuật và khoa học tối tân, kể cả kỹ thuật nguyên tử sạch, kỹ thuật về vũ khí di truyền cũng như vũ khí sinh học, chúng ta có thể dùng những biện pháp mạnh mẽ để tiêu diệt dân Mỹ trên một qui mô lớn. Đó là dùng những phương tiện quyết định để “Quét sạch” Hoa Kỳ và dành nước Mỹ cho chúng ta sử dụng tức thời. Qủa thật là tàn nhẫn khi giết hại một, hai trăm triệu người Mỹ nhưng đó là con đường duy nhất bảo đảm cho chúng ta tạo dựng được “Thế kỷ của người Tàu”, một thế kỷ trong đó đảng CS Trung Quốc lãnh đạo thế giới”.

Trong khi đó thì tập đoàn Việt gian CS bất nhân hại dân bán nước đã áp dụng những kỹ thuật tuyên truyền của phát xít Hitler, của chuyên chính vô sản Lê Nin và Mao Trạch Đông cùng với phương pháp tẩy não, nhồi sọ để tạo cho con người phản xạ có điều kiện của Pavlov như "Đàn cá trong ao ở Bắc bộ phủ". "Nền giáo dục một chiều, phản khoa học như cây đinh đóng sâu vào ý thức con người từ thuở ấu thơ cho đến lúc trưởng thành" đã khiến cho "động vật cao cấp "con người trở thành một con vật chỉ biết tùng phục, chỉ biết lao động thậm chí trở thành một cỗ máy vô hồn, lạnh lùng vô cảm. Tẩy não, tuyên truyền là bản chất của chế độ CS đã nhào nặn người dân chỉ biết tuân phục để tập đoàn Việt gian làm giàu trên mồ hôi nước mắt của quần chúng nhân dân. Tập đoàn Việt gian vay tiền ngoại quốc để xây dựng thì chẳng bao nhiêu nhưng bỏ túi thì nhiều để mỗi người dân phải è cổ gánh chịu trả nợ mỗi người 1 ngàn đô la tương đương với 10 triệu đồng trong khi hàng ngày phải lao động cật lực, đổ mồ hôi sôi nước mắt vẫn không kiếm đủ ngày 2 bữa ăn sống qua ngày. Tuy cực khổ nhưng chưa dám đứng lên chống lại chúng cho đến một ngày và ngày đó đang đến dần, ngày mà toàn dân đứng vùng lên đáp lời sông núi lật đổ bạo quyền CS...

Thưa quý vị, tàn ác với nhân dân bao nhiêu thì tập đoàn Việt gian CS lại hèn nhát, cúi đầu dâng đất nhường biển cho quan thầy Trung Cộng bấy nhiêu. Tập đoàn Việt gian CS đã đặt cái gọi là "Tổ Quốc Xã Hội chủ nghĩa", sự tồn tại cũng như quyền lợi của tập đoàn Việt gian CS lên trên quyền lợi tối thượng của dân tộc để cam tâm bán nước từ công hàm nhường biển của Phạm văn Đồng năm 1958 đến mật ước bán nước Thành Đô tháng 9 năm 1990. Tập đoàn Việt gian CS đang đấu đá giành quyền lực để lấy quyền lợi chia cho phe nhóm nên hơn lúc nào hết, chúng ra sức chỉ thị cho đặc công mạng tìm cách viết bài giả danh người chống Cộng để đánh phá người quốc gia chân chính. Đặc công mạng xuyên tạc, chụp mũ gây chia rẽ, phân hóa trong hàng ngũ những người quốc gia và những người đang đấu tranh giải thể chế độ CS.

Trước đại họa sống còn của dân tộc, tác giả đã tâm tình “Nhìn lại Việt Nam, chưa bao giờ dân tộc lại phải chịu đựng sự phân hóa, chia rẽ trầm trọng như hôm nay. Một người Việt Nam quan tâm đến tiền đồ dân tộc nào cũng đau lòng nhận ra điều đó.  Tuy nhiên, dù có thể còn khác nhau trong cách trả lời, chúng ta không thể không đồng ý rằng để cứu đất nước, trước hết phải tháo gỡ chiếc gông độc tài chuyên chính ra khỏi cổ người dân và trả lại cho họ những quyền bẩm sinh mà ai cũng có, đó là quyền làm người, quyền quyết định sinh mệnh của chính mình và của dân tộc mình. Bởi vì, chỉ có một Việt Nam đoàn kết dưới ngọn cờ dân chủ, tự chủ, cường thịnh mới mong thắng được chủ nghĩa bá quyền Trung Cộng".

Chúng ta hoàn toàn chia xẻ, đồng cảm với những tâm tư ước vọng của nhà văn Trần Trung Đạo. Chúng ta phải thấy rõ luận điệu của những tên đặc công mạng giả danh chống Cộng cũng như một vài cá nhân vô tình đang viết bài chỉ trích, đánh phá vô hình chung làm lợi cho Cộng sản, làm suy yếu sức mạnh của cộng đồng hải ngoại. Những người quốc gia dân tộc chân chính chúng ta phải thấy rằng, chế độ CS đã tuyên truyền nhồi nhét, bắt các thanh niên miền Bắc phải cầm súng xâm chiếm miền Nam. Hơn 4 triệu "Bộ Đội" nạn nhân của tập đoàn Việt gian CS đã hy sinh mạng sống cho một "Cuộc lừa phỉnh vĩ đại", (chữ của nhà văn Trần Trung Đạo) cũng như tài tử điện ảnh phản chiến Jean Fonda đã thú nhận "Tất cả chúng ta đã bị lừa!" để bành trướng chủ nghĩa CS. Chính vì vậy, ngày 30-4-1975, theo đoàn quân gọi là "Giải phóng" miền Nam đói nghèo sơ xác, trước cảnh tượng một miền Nam trù phú, nhà văn Dương Thu Hương đã phải ngồi bệt xuống bên vệ đường, ôm mặt khóc vì mình đã bị lừa phỉnh dối gạt bao năm trời nay... Hàng chục triệu đồng bào, gia đình con cháu của họ căm thù uất hận sẽ đứng lên lật đổ chế độ CS bạo tàn khi bộ mặt thật của đảng CS phơi bầy trước lịch sử. Sự thật lịch sử chứng minh rằng đảng CSVN không những không có công "Giải phóng Dân tộc mà còn là Tội đồ của Dân tộc Việt Nam.

Thưa quý vị, để đạt mục tiêu đoàn kết toàn dân, lần đầu tiên một Đại Hội Diên Hồng Thời Đại tiếng nói chung của Hội đồng Liên Tôn Việt Nam và các hội đoàn xã hội Dân sự trong nước cùng các hội đoàn đoàn thể quốc gia ở hải ngoại được tổ chức tại Little Saigon vào ngày 2-11-2014 vừa qua. Đại hội công bố Hiến Chương Diên Hồng nhằm "Nâng cao Dân trí, Chấn hưng Dân khí, Cải tiến Dân sinh, Tôn trọng Dân quyền, Thực thi Dân chủ để Phục hưng Dân Tộc Việt". Đại Hội Diên Hồng Thời Đại đã tạo ra một thông lộ liên kết đấu tranh, tạo thành một tổng lực nhằm "Diệt Kẻ Nội Thù-Chống Quân xâm Lược".

Chúng ta cùng chia xẻ với tâm huyết của một sĩ phu thời đại, một nhà văn nhà thơ của xứ sở "Ngũ Phụng Tề Phi', hậu duệ của chí sĩ Phan Chu Trinh, Trần Quý Cáp trong lịch sử Việt. “Chúng ta có quá nhiều quá khứ nhưng đất nước chỉ có một tương lai, đó là tương lai tự do, dân chủ, nhân bản và khai phóng cho những ai, sau những điêu tàn đổ vỡ còn biết nhận ra nhau, còn biết yêu thương mảnh đất thiêng liêng vinh quang và thống khổ Việt Nam. Cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam là một cuộc đấu tranh có chính nghĩa và chính nghĩa luôn luôn thắng trận cuối cùng. Từng giọt nước đã và đang được rót vào ly. Không ai biết giọt nước làm tràn ly sẽ rót xuống khi nào nhưng chắc chắn mọi người đều biết, sẽ rót xuống từ lòng dân tộc Việt Nam và thời gian không còn xa xôi nữa... ”… Đó là những trang trải tâm tình chân thật của một nhà văn, những nhiệt huyết hăng nồng của một nhà thơ và phân tích sâu sắc, nhận định đúng đắn của một chứng nhân lịch sử yêu nước thương dân gửi tặng cho tuổi trẻ Việt Nam hôm nay là tương lai của dân tộc mai sau.

Thưa quý vị, thực tế lịch sử đã chứng minh rằng, sau gần 40 năm chế độ Việt Nam Cộng Hòa không còn tồn tại nữa nhưng ngọn cờ vàng 3 sọc đỏ vẫn tung bay trên khắp thế giới và thời gian gần đây nở rộ ở trong nước như là một biểu tượng của dân chủ tự do. Cuộc chiến hôm nay, không còn là cuộc chiến của VNCH, của miền Nam chống lại sự xâm lược của CS Hà Nội mà trở thành cuộc chiến của toàn dân, trong Nam ngoài Bắc, cuộc chiến của cả dân tộc nhằm giải thể chế độ CS bạo tàn, bất nhân hại dân bán nước.
Trong nước, phong trào đấu tranh dân chủ nở rộ với phát pháo trực xạ của chiến sĩ dân chủ Nguyễn Khắc Kiên lần đầu tiên đã công khai phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng CSVN, kế tiếp hàng loạt tổ chức xã hội dân sự thành hình cùng với kiến nghị của 61 vị lão thành, đảng viên cao cấp phản tỉnh kêu gọi từ bỏ đường lối sai lầm xã hội chủ nghĩa chuyển sang đường lối dân tộc và dân chủ, chuyển đổi thể chế chính trị từ độc tài toàn trị sang dân chủ... đến cuộc biểu tình của dân oan ngày 27 tháng tư năm ngoái trước Tổng lãnh sự Hoa Kỳ ở Sài Gòn đã công khai lên án Hồ Chí Minh và tập đoàn Việt gian CS là tội đồ của dân tộc.

Cái gọi là nghị quyết 36 của tập đoàn CS cũng đã thất bại hoàn toàn tại hải ngoại. Thật vậy, với trên 300 ngàn trí thức người Việt ở Hải ngoại mà CS chỉ chiêu dụ, mua chuộc được không tới 200 "Việt Kiều" gọi là yêu nước CHXHCNVN về hợp tác, thất bại nhục nhã nhất là trên 4 triệu đồng bào VN ở Hải ngoại không ai muốn nhận là quốc tịch CHXHCNVN, chỉ có một vài tên đón gió trở cờ, mặt trơ trán bóng trở về VN tuyên bố nhảm nhí, khóc lóc mếu máo như những tên hề rẻ tiền vào buổi chợ chiều của chế độ Cộng sản... và quan trọng nhất, cuộc đấu đá gay go quyết liệt mới đây trong nội bộ đảng CS sẽ dẫn tới những biến chuyển bất ngờ trong một ngày rất gần đây và sự xụp đổ của đảng CS Việt gian một sớm một chiều sẽ phải xảy ra như một tất yếu lịch sử.

Thưa toàn thể quý vị, để kết thúc bài nói chuyện hôm nay, tôi xin mượn lời của nhà thơ tài hoa Trần Trung Đạo trong Giấc Mơ Việt Nam: "Nhờ có mẹ, thơ con còn hy vọng. Mẹ là Thơ nên nước Việt sẽ hồi sinh...". Vâng thưa quý vị, thực tế chính trị đã cho chúng ta thấy rằng năm 2015, năm Ất Mùi sẽ mở đầu cho sự tất thắng của chính nghĩa dân tộc để giấc mơ Việt Nam, nước Việt sẽ hồi sinh và một mùa xuân Dân tộc trở thành hiện thực trong nay mai.

Chân thành cảm ơn quý vị đã lắng nghe, xin trân trọng kính chào toàn thể quý vị.


PHẠM TRẦN ANH

No comments:

Post a Comment