Friday, February 14, 2014

TÂM THƯ PHẬT GIÁO HOÀ HAỎ

           XIN GỞI TÂM THƯ

 

Trước hết tôi xin mời quý thân nhân của nhóm công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã gây tội ác với nhân dân và tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo hôm sáng ngày 11 /2/2014, xem những tấm hình trên đây để biết con, em, chồng, cha của mình vừa làm chuyện bất lương để lãnh lương về nuôi sống gia đình. (Tôi thật xin lỗi vì đã nói câu nặng nề nầy nhưng xét không còn cách nào khác hơn để nói cho quý vị hiểu)

Tôi cũng xin mở lời với quý cấp cơ quan có thẩm quyền sai khiến thuộc hạ, đưa ra quyết định hình phạt. Quý Ông suốt ngày ngồi ở văn phòng chờ báo cáo, tư tưởng một chiều. Có những báo cáo không đúng sự thật mà các Ông vẫn tin, báo đài thường phê bình những vụ án oan sai do từ đó, lợi thế cho những kẻ muốn lập công, ác cảm với tín đồ PGHH khi họ không theo mô hình tôn giáo của nhà nước, dựng chuyện nói rằng: tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo(PGHH) gây rối, làm loạn rồi ký quyết định cho dẹp loạn một cách ẩu tả. Hãy coi lại những tấm hình trên, để thấy cảnh bị xô đổ của gia đình cô Bùi Thị Kim Phượng.

Ngày 09/02/2014 tại ấp Nhơn Hưng, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã xảy ra chuyện hại người không đáng. Một lực lượng công an hùng hậu phá rào, đập cửa nhà của cô Bùi Thị Kim Phượng để bắt luật sư Nguyễn Bắc Truyển vị hôn phu sắp cưới của cô. Nhà cất hợp pháp trên phần đất hợp pháp; phá rào cửa bắt người, trong khi bắt được người rồi, lực lượng công an còn hăng máu đập phá tiếp tục đồ đạc trong nhà, ngay cả cái bàn thờ về tín ngưỡng tôn giáo, bức chân Dung Đức Thầy để thờ nơi tôn nghiêm cũng bị phá ngặt và lôi xuống bỏ bừa. Phải chăng công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Thấp tưởng mình có quyền trong tay thích làm vì thì làm. Bắt Ông Truyển mà không đủ chứng cứ buộc tội Ông ấy đành phải thả người ta sau 24 giờ đồng hồ đủ để nói rằng chồng, con, em của quý vị hết sức là hồ đồ. Coi như cuộc bắt tội người không thành công nhưng phía chánh quyền công an đã để lại một hậu quả nặng nề là chà đạp quyền tự do tôn giáo của tín đồ Bùi thị Kim Phượng.

Nguyễn Bắc Truyển được trả tự do. Tan việc, coi như Trời trong mây tạnh, chư đồng đạo PGHH nghe tin nhà cô Phượng như vậy mới rủ nhau đi thăm nhưng công an huyện Lấp Vò sợ bại lộ chuyện hành động xâm hại tín ngưỡng tôn giáo của mình ở nhà cô Bùi Thị Kim Phượng, đã lỡ một lần làm ác, phạm tội với tôn giáo PGHH, muốn cho việc phạm tội của mình được mãi mãi giữ bí mật thì phải làm thêm một chuyện đại ác nữa để tiếp tục bí mật sâu kín hơn. Lực lượng công an hùng hậu trên dưới ba trăm người rải ở đọan đường tẻ của chợ Đất Séc để ra lộ lớn đường phà Cao Lãnh về cầu Vĩnh Thạnh, cách nhà Kim Phượng khoảng bốn năm cây số. Ở trong đường tẻ nhỏ mà lựa khúc vắng nhà, vắng người qua lại vùng cầu Nông Trại, chờ cho đoàn xe chư đồng đạo lọt vào vồng, họ cầm cây xông ra chẳng cần điều tra xét hỏi coi người ta đi đâu, làm gì, mạnh công an nào nấy đánh và siết chặt vòng vây bắt cả thảy 21 người trong đó có một số nhà hoạt động dân chủ như cô Bùi thị Minh Hằng, Huỳnh văn Tú, Huỳnh Văn Trí… trong số 21 người có 13 nam, 8 nữ. Công an ra đòn nặng tay, đánh người dân vô tội như đánh kẻ thù khiến nhiều người bị thương, mình đầy máu, còn phải đem đi nhốt mà không một công an viên chức chánh quyền nào nói năng vì về việc chăm sóc y tế cho mấy anh em bị lả thương. Sau hơn hai mươi bốn giờ đồng hồ, lúc hai mươi giờ ngày 12/2/2014,Trời tối ngoài đường ít ai thấy, trong số 21 người bị bắt lúc sáng hôm qua, công an huyện Lấp Vò kêu thả 18 người, còn ba người 1 nam 2 nữ thì bị giữ tù tiếp. Nam là con rể của Ông Bùi văn Trung (Út Trung) tên họ Nguyễn văn Minh, 2 người nữ 1 là Bùi Thị Minh Hằng và một người bạn đi cùng cô ấy tên là Huỳnh. Con số 18 người được thả trong đó có nhiều vị bị thương tích nặng, Ông Tô văn Mãnh, Ông Võ văn Bửu bị đánh bằng cây vuông gảy lòi xương lưng cổ, tốc hành cho xe chỡ đi nằm viện ở Sài Gòn. Được biết cô Bùi Thị Minh Hằng cũng bị đánh nhiều, thân thể bầm dập nhưng chí hiên ngang cô vẫn còn lên giọng hát bài “ Xin Hỏi Anh Là Ai ” của nhạc sĩ Việt Khang ngay trong lúc bị giam. Thật là khí phách, đáng khâm phục!

Kính thưa quý vị, là con người thì phải sống có tình người, chuyện tới lui thăm nhau luật pháp hiện hành không cấm, còn nghi sợ tín đồ đến thấy cảnh ngôi thờ tôn nghiêm ở nhà cô Phượng bị phá mà nóng nảy sanh sự nọ kia thì cũng tại người đốt lửa thành ra có khói. Hãy tìm cách khắc phục hậu quả bằng cách không sanh thêm chứng cứ phạm tội khác. Người tín đồ PGHH lòng dễ hay tha thứ, nên làm cái vì tốt để họ bỏ qua quá khứ, không nên vì lo sợ mà tội chồng thêm tội. Người tín đồ rất trọng đạo, kính Thầy chuyên lòng hành theo tôn chỉ, ngày hai thời cúng cầu cho mình và cho chúng sanh an vui hưởng phước, con, em của quý vị lại xâm hại đến ngôi thờ trong nhà người ta, họ có giận mà to tiếng với con em của quý vị cũng là chuyện đương nhiên. Quý vị tôn trọng đảng, kính yêu Hồ Chí Minh thì người ta kính yêu tôn giáo, giả sử nếu có người xâm hại cơ sở đảng, chánh quyền, tháo gở chân dung Hồ Chí Minh xuống chỗ tầm thường thì sự phản ứng của quý vị ra sao?. Cổ nhân có câu “ Điều vì mình không muốn thì đừng làm cho người khác”.

Tôi đem so sánh Đức Thầy chúng tôi và Ông Hồ Chí Minh chắc là đồng đạo chúng tôi không đồng ý, vì chánh phủ hay chế độ cầm quyền nào cũng chỉ nhất thời thôi, thời gian của họ là hửu hạng trong khi tôn giáo thì thời gian là vô cùng, bằng chứng là PGHH đã qua nhiều cơ cấu chánh quyền, chánh quyền khó cỡ nào thì tôn giáo cũng tồn tại, điển hình như chánh quyền của thời đại Xã Hội Chủ Nghĩa chẳng phải lúc đầu quý vị muốn tiêu diệt Phật Giáo Hòa Hảo sao? Nhưng cho đến nay PGHH vẫn Huy Nghi,  còn chế độ, như khi chánh phủ Việt Nam Cộng Hòa thì đâu có chánh quyền cộng sản. Đem cái hửu hạn mà đọ với vô cùng là không thể…chỉ vì tôi muốn quý vị thấu hiểu được sự đau đớn của người bị xâm hại về tự do tôn giáo họ rất là khó chịu.

Khoảng cuối năm 2013 đến đầu năm 2014 điềm Trời xuất hiện nhiều chuyện lạ chưa từng có, tháng chạp thì thường là nước dưới sông trong gieo mà năm nay lại ngầu đục; miền Tây Nam chưa có năm nào mùa đông lại lạnh khiếp như năm nầy. Hiệp định Geneve ngăm 1954 nhằm năm Giáp Ngọ sanh ra biến cố chính trị chia đôi đất nước, năm nay 2014 cũng Giáp Ngọ trọn một con giáp tính theo âl là 61 năm chắc chắn sẽ có niềm vui lớn cho quốc gia dân tộc. Tính theo đó, cũng từ cuối năm 2013 đến đầu 2014 nhiều đảng viên đảng cộng sản các cấp từ chối đứng vào hàng ngũ, xin rút tên ra khỏi đảng, tất cả là “ điềm” .

Tôi tha thiết gởi lời khuyên quý vị, hãy nói với con, em, chồng cha của mình đừng có ỷ quyền mà làm ác với dân, đàn áp tôn giáo nữa để khỏi bị ác lai ác báo sau nầy. Và tôi cũng tha thiết gởi lời khuyên lãnh đạo ngành công an hãy xem xét lại những báo cáo của thuộc hạ, đào sâu ý nghĩa của bản báo cáo để tránh trường hợp quyết định vội vã, sai lầm, gây hậu quả đàn áp tôn giáo. Người tín đồ PGHH rất là gan dạ, có bắt họ đi tù hay hăm giết họ, họ cũng không sợ mà bỏ cuộc thi triển lòng son dạ sắt với đạo của mình đâu.

Trước thềm năm mới kính chúc quý vị an khang thịnh vượng.

13/2/2014

Lê Minh Triết

No comments:

Post a Comment