Monday, August 25, 2014


Mời quý vị thưởng thức những tiết mục dưới dây. Chúc qui vị an vui gia dình hạnh phúc. Cám ơn qui thân hữu đã chia sẻ một trong những tiết mục trân quí này với bạn bè
NTN
DẬY MÀ ĐI - FREEDOM FOR VIETNAM
Con tim Vietnam - Miên Đức Thắng
Cho Một Người Vừa Nằm Xuống - Miên Đức Thắng


How To Dance Tahitian/ Ori Tahiti _ Basic steps !
How To Dance Tahitian/Ori Tahiti - Basic Steps!
 

Ra đi không lời từ biệt (4 Eggs 4 weeks by Fred Magulies)

http://vimeo.com/moogaloop.swf?clip_id=9479342&server=vimeo..com&show_title=0&show_byline=0&show_portrait=0&color=00ADEF&fullscreen=1

Mời nghe Tình Bỗng Khói Sương (thơ Phạm Ngọc, nhạc Phạm Anh DũngHiếu Thuận hát:


(Bản nhạc có note trong attach)


PAD

Phạm Anh Dũng

phamanhdung

Chris Phan - Garden Grove Ủng Hộ Nghị Quyết HR 4254 Chế Tài Giới Chức VC Vi Phạm Nhân Quyền

 

Tổng thống Obama cung rước ảnh Phật vào Nhà Trắng.


alt

Ông trịnh trọng bước ra trong im lặng và sau đó, Ông nở nụ cười thật tươi, những bàn tay của các nhân viên vỗ đều. Một cử chỉ thật đẹp, một nhân cách "thuyết pháp vô ngôn" của vị Tổng thống nước Mỹ.
Một vị thiền sư nhà Phật nói "this is it", tại chỗ đứng của mình, ông đã không còn nói gì! Có lẽ câu chuyên này đã lan truyền đi rất nhanh và tất cả mọi người sau đó, chính họ đã cảm nhận ra một con đường có thể mở lối, khai thông cho họ, những khi không còn cách nào khác, để xử lý những tình huống mạo hiểm, không an toàn cho chính họ và cho những vấn nạn chiến tranh.
Họ đã đem hình ảnh của đức Phật, như muốn soi lại chính mình, có thật trong số chúng ta đã "yêu hòa bình" rồi không? Và khi chúng ta làm những quyết định đó sẽ gây tổn hại, thương vong đến cho đồng loại ở hiện tại, tương lai.

Trong mọi hoàn cảnh, chúng ta có thể mở mắt nhìn nhân loại trong thái độ từ bi và vô ngã của đạo Phật. Những lúc như vậy, Barack Obama thường tìm đến cõi tâm linh để thực tập thiền tọa (hít thở). Ông nói: "vào những lúc như thế tôi cần đức Phật nói thay tôi". Vì chính Ngài mới có trách nhiệm với chúng sinh hơn là tôi. Tôi không thể lấy một "bản ngã" của mình để thay thế, sắp đặt lên trên tất cả.
Công án thiền "This is it" đã làm tôi thay đổi mọi phương diện, quyết định. Tôi đã tìm ra nguyên nhân, hậu quả cho một "cái ta" vượt ra ngoài giới hạn cho phép.
Đôi khi Ông tự hỏi "Làm chính cho tôi hay cho các đồng sự". Nếu mình làm bằng cái tâm để phục vụ cho đất nước, cho sự an ninh của các đồng minh thì điều đó hoàn toàn là cách mà ông lựa chọn để đi tới hành động, còn nếu làm với tư cánh đơn lẻ, độc đoán và trong sự thù hận, mù quáng thì ông càng buông bỏ những tư kiến của mình, của nó, của chính nó "This is it" vào một thời điểm thích hợp khác.
Tôn tượng đức Phật lần đầu tiên chiêm bái ngay trong Nhà Trắng (White House), được cộng đồng thế giới, các nhà hòa bình nói là hết sức có giá trị đối với một xã hội vật chất, tranh chấp, bất an. Ông đã từng nói "Tôi đã chiêm nghiệm rất nhiều về những điều mà một con người có thật trong lịch sử, giống như Gotama đã từng đi đến giai đoạn chỉ thực hành, mà chính Buddha đã từng tuyên bố sau bốn mươi chín năm thuyết pháp và hành đạo ta chưa từng nói lời nào". Có lẽ, chúng ta cũng vậy, có những phiên họp, cuộc bỏ phiếu hay ra những quyết định, trong những lần ấy, tất cả chúng ta có thể ngồi yên để nhìn một đấng giác ngộ, nghĩ về một gương sáng nào đó trên thế giới.
Với tôi, ngay bên trong ngôi nhà này, với những con người đại diện cho năm mươi mấy Tiểu bang có thể dành ra những giây phút bình yên nhất cho một ngày để cầu nguyện và soi sáng lại chính mình 'This is it'. Chỉ cần chúng ta chiêm ngưỡng hình bóng đức Phật trong ngày hôm nay thôi là đủ để tâm ta sáng suốt, việc ta nhẹ nhàng, mọi người được sống trong sự tin cậy và yêu quý. Đó chính là Ngài đang thuyết một bài pháp về lòng từ bi, bất bạo động thiết thực.
Vào một ngày, không có tôi không còn trong White House, tôi không thể hiện diện trong căn phòng Bầu dục này nữa thì đức Phật là con người có thể tồn tại theo thời gian, Ngài sẽ là hình ảnh sống ngay thẳng, minh bạch, không phân biệt cho chúng ta.


 

 

image

 

 

 

 

 

phamanhdung

Tình Ca Phạm Anh Dũng

Preview by Yahoo


 

 

image

 

CHUC MUNG DAI HOI CHU VAN NAM CALIFORNIA, YEM TRO THUONG PHE BINH VNCH THANH CONG RUC RO



Toi chi nhan duoc DVD ve Dai Hoi Chu Van An chieu hom qua, nhung day chi la unedited videos, nen toi  chon duoc mot so doan phim tot va moi upload vao YouTube duoc 4 phan.


Xin moi qui thay va qui anh chi xem tam, va giu Playlist Link nay de tro lai, se co them nhung videos khac.


TRAN NANG PHUNG



           




         


Phung Nang Tran has shared a video playlist with you on YouTube



               

4
videos


DAI HOI CHU VAN AN NAM CALIFORNIA 2014

PLAYLIST

  by 

Phung Nang Tran


On Wednesday, August 20, 2014 11:08 PM, Bac Ky Di Cu <backydicu@gmail.com> wrote:


Xin mời đọc bài trong nhật báo Việt Báo hôm nay. Mong quý bạn Chu Văn An tiếp tay  phổ biến: 


 

 

image

 

 

 

 

 

Đại Nhạc Hội Cựu HS Chu Văn An Yểm Trợ Thương Phế Bi...

Vào 6 giờ chiều ngày Chủ Nhật 17 tháng 8 năm 2014 tại Nhà hàng Seafood Palace, thành phố Westminster,

Preview by Yahoo

 

 

Bài thơ gửi về đồng bào ruột thịt ở Biên Hòa


Đảng cộng là đảng côn đồ.

Đảng cộng do chính lão Hồ tạo ra

Dân oan chỉ mặt đảng ta

Đảng cộng là những con ma cà rồng

Hút máu dân, bán non sông

Đảng Hồ là đảng thuộc dòng vong nô

Lạy Tầu... phá nát cơ đồ

Hành dân, cướp của, báo cô giống nòi

Trời ơi ngó xuống mà coi

Sinh chi cái đảng như loài súc sinh

Việt Nam hàng triệu sinh linh

Sống như cây cỏ, thất kinh cõi người

Tiếng dân gào thét thấu trời

Hiển linh đâu? Chỉ những lời dối gian

Đảng Hồ chễm chệ ngai vàng

Dân oan mắt trũng những hàng lệ sa

Việt Nam trời nước bao la

Bây giờ coi lại... chính là ngục đen!

 

Lê Khắc Anh Hào

(Viết sau khi nghe đồng bào Biên Hòa nguyền rũa đảng CSVN

---------------------

Dân oan chửi Đảng Cộng Sản tại Biên Hòa

 


 

 

Mục tiêu kế đến: Đưa Việt Nam vào CPC 

 

 

Ts. Nguyễn Đình Thắng 

 

Ngày 23 tháng 8, 2014 

 

 

Áp dụng các điều khoản chế tài có sẵn trong luật Hoa Kỳ lên Việt Nam là một trong 4 mục tiêu của kế hoạch 2013-2014 mà BPSOS đề ra từ đầu năm ngoái và sẽ là trọng tâm của Liên Minh Cho Một Việt Nam Tự Do Và Dân Chủ trong thời gian sắp đến. Cụ thể, Liên Minh sẽ vận động đưa Việt Nam vào danh sách các "quốc gia cần quan tâm đặc biệt", tức CPC (Country of Particular Concern), vì đàn áp tôn giáo một cách trầm trọng. Cuộc vận động này sẽ theo công thức "trong ngoài phối hợp".

 

Tiêu chuẩn CPC 

 

Theo Đạo Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế, chính phủ Hoa Kỳ phải đưa vào danh sách CPC các chính quyền nào nhúng tay vào hoặc dung túng cho các vi phạm tự do tôn giáo.  Theo định nghĩa trong luật Hoa Kỳ, vi phạm tự do tôn giáo là các hành vi cấm đoán, hạn chế hay trừng phạt việc tụ tập ôn hoà để sinh hoạt tôn giáo, kể cả việc tuỳ tiện bắt "đăng ký" sinh hoạt tôn giáo; việc tự do phát biểu về tôn giáo của mình; quyền đổi tôn giáo hay tín ngưỡng; quyền dưỡng dục con theo niềm tin tôn giáo riêng. Hiện nay đang có dự thảo tu chính để cộng thêm hành động phá hay xúc phạm các nghĩa trang tôn giáo.


Theo định nghĩa của luật, vi phạm "đặc biệt trầm trọng" có nghĩa là "mang tính hệ thống, đang tiếp diễn, và nghiêm trọng" và bao gồm các hành động như bỏ tù, giam giữ dài hạn mà không quy tội, bắt đi mất tích, đánh đập, tra tấn, hãm hiếp, cưỡng bức tái định cư số đông, hoặc "khước từ trắng trợn quyền được sống, được tự do, hoặc được an toàn bản thân." 

 

Xem tiep

YÊU CẦU T/S NGUYỄN ĐÌNH THẮNG LÊN TIẾNG VỀ VIỆC SANG ĐOẠT CHỦ QUYỀN TRƯỜNG DẠY LÀM TÓC CỦA CÔ PHẠM THU HẠNH

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Như thường lệ bài viết hôm nay của chúng tôi không có ý bôi nhọ cá nhân ai. Chỉ đưa ra những dữ kiện có liên hệ đến một vụ lừa bịp chiếm đoạt giữa một ngừơi có thế lực chạy vòng vòng trong chính quyền Mỹ để xin phân (fund) và một ngừơi đàn bà cô thế mất hết sự nghiệp vì bị lừa bịp bởi danh hiệu của một Tiến Sĩ

Ngày 16 tháng 8 năm 2014 chúng tôi nhận được một thư Certified Mail kêu cứu của một phụ nữ cư trú tại thành phố Fall Church tiểu bang Vỉginia vừa bị một ông Tiến Sĩ xin phân "cứơp" mất cái cơ sở làm ăn của cô ta đã dày công khổ cực tạo dựng trên 20 năm qua

Cô Phạm Thu Hạnh là ái nữ của Cụ Phan Vỹ thuộc Quốc Dân Đảng đã than thở với chúng tôi rằng :" Suốt 20 năm sống trên đất người Hạnh đã theo gương của bố (là Cụ Phan Vỹ) Trong quá trình xây dựng cuộc sống trên xứ ngừơi Hạnh đã cố gắng và hy sinh tất cả để đạt tới mục đích đóng góp vào xã hội với những gì mình có thể làm được. Trên nỗ lực đo Hạnh đã đi học nghề làm tóc và dần dà tạo được sự nghiệp từ một chủ salon đi lần tời sự thành lập một ngôi trường dạy nghề tên là "Super Hair's Beauty Academy năm 2005 và được Accredit của tiểu bang Virginia.

Cô Hạnh cho biết đã hy sinh tiền bạc để ngôi trường thực hiện đúng theo tiêu chuẩn của chính phủ. Do đó Hạnh đã rất phấn khởi trước một "big project" của chính phủ mà nếu Hạnh thực hiện được thì sẽ giúp ích rất nhiều ngừơi Việt muốn có nghề lấy bằng mà lại được tài trợ financial từ chính phủ

Do đó Hạnh mới đi tìm anh Trần Tử Thanh trong Cộng Đồng VN mà cũng là ngừơi của Quốc Dân Đảng để nhờ tìm ngừơi giúp Hạnh

Anh Trần Tử Thanh đã giới thiệu Hạnh với ông Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng (BPSOS). Nghe lời ông Nguyễn Đình Thắng nói, Hạnh quá tin tưởng cho một tương lai sáng lạn nên mới đem hết tất cả giấy tờ Corporation, Tax đưa cho ông Nguyễn Đình Thắng và tin tưởng ông Nguyễn Đình Thắng với tinh thần hợp tác

Nhưng có ngờ đâu sau đó ông Nguyễn Đình Thắng và cái tập thể BPSOS đã lợi dụng sự tin tưởng của Hạnh mà âm thầm thay đổi giấy tờ (depvive) tất cả. Thay đổi Ownership in Corporation

Sau đó ông Nguyễn Đình Thắng buột Hạnh phải chấp nhận làm việc như một nhân viên ông Nguyễn Đình Thắng bảo "take it or leave it "

Hạnh quá ngỡ ngàng và đau khổ trước sự sang đoạt của một ông Tiến sĩ đối với một ngừoi thợ làm tóc. Từ một công trình tạo dựng để trở thành chủ nhân một trừơng học nay chỉ còn lại hai bàn tay trắng. Hạnh cô đơn lo lắng quay cuồng trong mọi lo âu không biết cách nào xoay sở. Sự việc xảy ra quá tàn ác Hạnh không còn một niềm tin tưởng nào. Hạnh trở về sống với Bố và hằng đêm nghe kinh Phật để nguôi đi niềm uất ức bị bức hiếp sang đoạt bởi một ngừơi có học thuộc thành phần trí thức mà lại có hành động bỉ ổi như vậy “

Tôi gọi điện thoại cho cô Hạnh và hỏi cô tại sao không nhờ luật sư can thiệp. Cô Hạnh bảo giờ trong túi không còn một xu thì lấy đâu mà đi kiện. Cũng chính vì vậy ông Nguyễn Đình Thắng biết Hạnh không còn tiền bạc không có khả năng đi kiện ổng nên ông ấy mới ngang nhiên sang đoạt cái Corporation của Hạnh

Kính thưa ông Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng

Trên đây chúng tôi thuật lại lời tố cáo của cô Phạm Thu Hạnh về việc ông sang đoạt cái chủ quyền của cô ta trên giấy tờ và để cô ta từ một chủ nhân của một ngôi trường xuống làm nhân viên và ông để tên mấy ngừơi bà con hay ngừơi của BPSOS làm chủ nhân ông đã khiến cô ta uất ức trước sự bức hiếp sang đoạt trắng trợn của ông

Chúng tôi chờ nghe sự lên tiếng về phía của ông Nguyễn Đình Thắng trước sự tố cáo của cô Phan Thu Hạnh trên hành vi "cướp chủ quyền ngôi trừơng của cô ta"

Mong rằng ông Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng hãy lên tiếng về vụ sang đoạt này để đưa đến công bằng cho cả hai bên . Xin đừng quên rằng ông cũng đã từng kêu gọi Việt Cộng trả lại tài sản cho ngừơi Mỹ gốc Việt sau 30/4/75

Kính thưa quí vị

Nói một cách khác cô Phạm Thu Hạnh đang ở vào tình trạng "Dân Oan " của chế độ vô nhân độc tài của csVN

Chúng tôi hy vọng quí vị sau khi đọc bài này xin rủ chút lòng nhân gởi tiền về giúp đở cô Pham Thu Hạnh để cô có thể có tài chánh hầu thụ ủy sự việc sang đoạt này ra tòa

Mọi chi phiếu giúp đở xin đề : Hạnh Phạm
và gởi về:
2844 Annadale Rd# A9
Falls Chủch , VA 22042
Điện thoại: 571-424-5557

*** Chú thích cô Phạm Thu Hạnh là con của cụ Phan Vỹ nhưng mang họ PHẠM là bởi khi cụ Phan Vỹ bị ở tù thì con cái của cụ Phan Vỹ đổi ra họ Phạm để nhờ nhà họ Phạm giúp đở trong khi cụ bị tù của bọn cộng sản VN.

Kính thưa Quí Vị: Giúp đở cho cô Phạm Thu hạnh hôm nay là :

Một miếng khi đói bằng gói khi no
Của tuy tơ tóc nghĩa so nghìn trùng

Tôn Nữ Hoàng Hoa
22/8/2014

Thư trả lời của TS Nguyễn đình thắng V/V TNHH:YÊU CẦU T/S NGUYỄN ĐÌNH THẮNG LÊN TIẾNG VỀ VIỆC SANG ĐOẠT CHỦ QUYỀN TRƯỜNG DẠY LÀM TÓC CỦA CÔ PHẠM THU HẠNH

Gởi bà TNHH …
Chương Thành
 
Về thông tin trên internet về Bà Phạm Thu Hạnh
 
Mới đây có bài viết phổ biến trên internet về trường hợp của Bà Phạm Thu Hạnh kèm với lời kêu gọi giúp đỡ tài chánh từ cộng đồng. Tôi thấy cần làm sáng tỏ vấn đề để tránh cho đồng hương không bị nhầm lẫn.
Tháng 9 năm 2013, Ông Trần Tử Thanh, người mà chúng tôi quen biết từ lâu, gọi điện thoại cho tôi hai lần để yêu cầu tôi gặp Bà Hạnh gấp vì có việc cần giúp đỡ. Trước đây tôi cũng được biết qua về Bà Hạnh là con gái nuôi của cụ Phan Vỹ, một người tôi cũng quen biết từ lâu. Tôi đồng ý gặp.
Khi gặp, Bà Hạnh cho biết là trường dạy nghề làm tóc của Bà bị đóng cửa từ nhiều tháng và sắp đến hạn phải tái kiểm định (accreditation) nên bà ta muốn nhờ BPSOS giúp khôi phục hoạt động để thông qua kỳ tái kiểm định. Bà Hạnh tâm sự là muốn duy trì hoạt động của trường để phục vụ cộng đồng.
Sau đó Bà Hạnh chở cụ Phan Vỹ đến gặp tôi để nói thêm vào.
Việc huấn nghệ và tạo công ăn việc làm cho đồng hương là việc mà BPSOS đã thực hiện nhiều năm nay, đặc biệt là đối với các phụ nữ nạn nhân bạo hành gia đình. Tôi cho biết là sẵn sàng giúp. Tuy nhiên, trường của Bà Hạnh đăng ký với Tiểu Bang Virginia là một công ty doanh nghiệp vụ lợi cho nên BPSOS, một tổ chức bất vụ lợi, không thể đứng tên chung mà cần có một ban quản trị riêng cho đúng với luật pháp.
Cho đến lúc ấy Bà Hạnh là người độc nhất trong ban quản trị. Điều này không đáp ứng đòi hỏi của luật pháp đối với một công ty vì phải có sự cân bằng và kiểm soát để bảo đảm minh bạch về quản trị; đó là ý nghĩa của chữ “công” trong “công ty”, tôi giải thích. Bà Hạnh đồng ý.
Tôi đi mời một số người có kinh nghiệm về ngành làm tóc hoặc về kinh doanh để tham gia ban quản trị. Bà Hạnh cũng ở trong ban quản trị. Ngoài ra Bà Hạnh còn muốn tiếp tục đứng lớp và lãnh lương như là nhân viên của công ty. Ban quản trị đồng ý.
Vì công ty này đã ngưng hoạt động và hoàn toàn không có tài sản hay thu nhập để có thể tự thuê cơ sở, ban quản trị đề nghị BPSOS đứng ra thuê cơ sở và cho công ty thuê lại. Tôi đồng ý.
Các buổi họp của ban quản trị đều có biên bản và biên bản đều được gửi đến mọi thành viên của hội đồng quản trị.
Sau đó, tôi bổ túc hồ sơ của công ty ở Tiểu Bang Virginia để phản ảnh thành phần ban quản trị này và yêu cầu Bà Hạnh cung cấp hồ sơ thuế vụ của công ty để xem có đúng luật hay không.
Vài hôm sau Bà Hạnh gặp riêng tôi và đề nghị bãi bỏ hội đồng quản trị để Bà Hạnh và tôi chia nhau nắm công ty. Tôi nói rằng tôi không chủ trương làm kinh doanh, không có kinh nghiệm làm kinh doanh và không thể nào thất tín với những người đã mời vào hội đồng quản trị. Bà Hạnh ra về và hẹn sẽ trở lại vào một hôm khác để nói chuyện thêm.
Qua hôm sau tôi gọi cho người làm thuế để kiểm tra hồ sơ khai thuế cho những năm trước của công ty thì biết ra là các giấy tờ khai thuế không có cơ sở, và các con số không thể chứng minh được.
Và rồi một phụ nữ ở Maryland gọi cho tôi vừa khóc vừa kể rằng Bà Hạnh đã dùng tên của tôi và của cụ Phan Vỹ để thuyết phục vị phụ nữ ấy cho vay 20 nghìn Mỹ kim. Bà Hạnh hứa sẽ ký giấy nợ với bảo đảm trả nợ nhưng rồi đã lờ đi không ký, mặc cho vị phụ nữ này liên lạc nhiều lần. Đây là 1/3 số tiến mà vị phụ nữ đã về hưu này dành dụm trong suốt cuộc đời đi làm. Vị phụ nữ này trước đây đã đóng góp ủng hộ BPSOS và biết tôi nên cả tin Bà Hạnh.
Dù lúc ấy BPSOS đã ký hợp đồng với chủ đất để thuê cơ sở và không thể huỷ hợp đồng, tôi thấy rằng không thể tiếp tục.
Tôi mời Bà Hạnh đến gặp và thông báo chấm dứt mọi hợp tác và dính dấp với Bà Hạnh, yêu cầu Bà Hạnh dọn tất cả đồ đạc và dụng cụ ra khỏi cơ sở mà BPSOS đã thuê, và yêu cầu Bà Hạnh tuyệt nhiên không được dùng tên tôi hoặc BPSOS cho bất cứ mục đích gì. Sau đó mọi người trong ban quản trị đã rút tên ra khỏi hồ sơ của công ty tại Tiểu Bang Virginia, chỉ còn lại Bà Hạnh, nghĩa là trở về nguyên trạng như trước đây.
Vài hôm sau Bà Hạnh đến gặp tôi với đề nghị thuê cơ sở mà BPSOS đã ký hợp đồng và bỏ trống. Tôi từ chối vì không muốn dính dấp và mang tiếng sau này.
Sau đó vài hôm Bà Hạnh lại đến gặp tôi và đề nghị thuê cơ sở trong 2 tháng để thông qua kỳ tái kiểm định, làm như là trường đang hoạt động ổn định. Tôi trả lời như vậy là cố tình đánh lừa tổ chức kiểm định, điều mà tôi không thể làm.
Khi Bà Hạnh về rồi, cụ Phan Vỹ gọi lại để yêu cầu tôi bỏ qua những gì đã xẩy ra và tiếp tục giúp cho Bà Hạnh. Tôi xin lỗi cụ là tôi không thể làm những việc trái với luật pháp Hoa Kỳ và trái lương tâm.
Sau vài tuần Ông Nguyễn Ngọc Bích lại liên lạc với tôi cho biết là Bà Hạnh nhờ Ông Bích nói với tôi giúp Bà Hạnh. Tôi đã kể tự sự như trên và khuyên Ông Bích nên cẩn thận để tránh bị tai tiếng sau này.
Từ đó Bà Hạnh đã đi rêu rao trong cộng đồng địa phương những điều không đúng sự thật nhưng tôi không lên tiếng vì chủ trương không nói về chuyện riêng tư của người khác.
Tuy nhiên lần này vì có sự kêu gọi quyên góp tài chánh, tôi phải lên tiếng để tránh cho một số đồng hương có thể bị nhầm lẫn và bị trục lợi.
Xin quý vị nào quan tâm đến vấn đề này giúp phổ biến thông tin trên đây để rộng đường dư luận. Xin cảm ơn.
 
Ts. Nguyễn Đình Thắng
Ngày 24 tháng 8, 2014
Động đất 6.0 Richter ở Bắc California: 87 bị thương, nhiều nhà hư hại

NAPA, California (AP) – Một trận động đất lớn xảy ra ở vùng phía Bắc Vịnh San Francisco, thuộc khu vực Napa County, hồi sáng sớm Chủ Nhật, làm bị thương gần 100 người, gây ra đám cháy ở bốn căn nhà tiền chế tại Napa, và gây thiệt hại nặng cho nhiều tòa nhà tại trung tâm thành phố Napa cũng như quanh đó, đồng thời cũng làm hàng chục ngàn căn nhà bị mất điện, theo giới hữu trách.
Một trong bốn căn mobile home bị cháy rụi, chỉ còn lại hộp thư, trong vụ động đất ở Napa, California, hôm Chủ Nhật. (Hình: AP Photo/Ben Margot)


Trận động đất này, được coi là lớn nhất trong vùng Vịnh San Francisco kể từ khi có trận động đất Loma Prieta vào năm 1989, xảy ra ở nơi cách American Canyon chừng 5 km về phía Tây Bắc vào lúc 3 giờ 20 phút sáng, giờ địa phương, theo Cơ Quan Thăm Dò Địa Chất Mỹ (USGS).

Sức chấn động được cảm thấy ở nhiều nơi khác, xa tới Chico và Fresno, theo USGS.

Tiếp theo đó cũng có một số hậu chấn, với mức độ mạnh nhất là 3.6 Richter ở nơi cách Napa chừng 8 km, vào lúc 5 giờ 47 phút sáng.

Sở Cứu Hỏa Napa cho hay có 87 người bị thương, với ba người trong tình trạng trầm trọng, kể cả một trẻ nhỏ bị thương khi một ống khói lò sưởi sập xuống.

Ít nhất 70 người trong số này được đưa vào bệnh viện Queen of the Valley Medical Center ở Napa, nơi rất nhìêu người được điều trị do bị choáng váng cũng như các vết thương trầy sát.

Bệnh viện phải lập một lều thanh lọc bệnh nhân ở bãi đậu xe bên ngoài phòng cấp cứu.

Xe cứu thương liên tục chở nạn nhân đến nơi này, cách nhau chỉ có vài phút.

Một giới chức cứu hỏa ở Napa, ông Darren Drake, nói rằng có sáu đám cháy lớn, kể cả bốn vụ ở khu nhà tiền chế.

Các thiệt hại do hỏa hoạn gây ra hiện chưa được xác định rõ ràng nhưng có vẻ là nặng nề.

Ngoài ra, còn có một số đám cháy nhỏ khác cũng được báo cáo và việc dập tắt các đám cháy cũng gặp khó khăn vì đường ống dẫn nước bị bể.

Sự rung chuyển do động đất khiến đồ đạc rơi ra khỏi các ngăn tủ trong nhà, hàng hóa rớt khỏi quầy ở các cửa tiệm, còi báo động của các xe vang lên ầm ĩ và cũng khiến dân ở Sonoma County cạnh đó hốt hoảng bỏ chạy khỏi nhà.

USGS cho hay trận động đất xảy ra ở độ sâu gần 10 km và được cảm thấy trong một vùng rộng lớn.

Cảnh sát viên Kevin Bartlett, thuộc Lực Lượng Cảnh Sát California, cho hay có các vết nứt và hư hại cho lề đường khiến họ phải đóng một số đoạn đường.

Ông cho hay không có báo cáo thương tích hay có người bị kẹt trên xe vì đường xá gián đoạn, tuy nhiên, có nhiều người cho hay xe bị xẹp bánh sau khi lái qua các đoạn đường bị hư hại. (V.Giang)
No virus found in this message.
Checked by AVG - www.avg.com
Version: 2014.0.4716 / Virus Database: 4007/8093 - Release Date: 08/24/14
 

YÊU CẦU T/S NGUYỄN ĐÌNH THẮNG LÊN TIẾNG VỀ VIỆC SANG ĐOẠT CHỦ QUYỀN TRƯỜNG DẠY LÀM TÓC CỦA CÔ PHẠM THU HẠNH

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Như thường lệ bài viết hôm nay của chúng tôi không có ý bôi nhọ cá nhân ai. Chỉ đưa ra những dữ kiện có liên hệ đến một vụ lừa bịp chiếm đoạt giữa một ngừơi có thế lực chạy vòng vòng trong chính quyền Mỹ để xin phân (fund) và một ngừơi đàn bà cô thế mất hết sự nghiệp vì bị lừa bịp bởi danh hiệu của một Tiến Sĩ

Ngày 16 tháng 8 năm 2014 chúng tôi nhận được một thư Certified Mail kêu cứu của một phụ nữ cư trú tại thành phố Fall Church tiểu bang Vỉginia vừa bị một ông Tiến Sĩ xin phân "cứơp" mất cái cơ sở làm ăn của cô ta đã dày công khổ cực tạo dựng trên 20 năm qua

Cô Phạm Thu Hạnh là ái nữ của Cụ Phan Vỹ thuộc Quốc Dân Đảng đã than thở với chúng tôi rằng :" Suốt 20 năm sống trên đất người Hạnh đã theo gương của bố (là Cụ Phan Vỹ) Trong quá trình xây dựng cuộc sống trên xứ ngừơi Hạnh đã cố gắng và hy sinh tất cả để đạt tới mục đích đóng góp vào xã hội với những gì mình có thể làm được. Trên nỗ lực đo Hạnh đã đi học nghề làm tóc và dần dà tạo được sự nghiệp từ một chủ salon đi lần tời sự thành lập một ngôi trường dạy nghề tên là "Super Hair's Beauty Academy năm 2005 và được Accredit của tiểu bang Virginia.

Cô Hạnh cho biết đã hy sinh tiền bạc để ngôi trường thực hiện đúng theo tiêu chuẩn của chính phủ. Do đó Hạnh đã rất phấn khởi trước một "big project" của chính phủ mà nếu Hạnh thực hiện được thì sẽ giúp ích rất nhiều ngừơi Việt muốn có nghề lấy bằng mà lại được tài trợ financial từ chính phủ

Do đó Hạnh mới đi tìm anh Trần Tử Thanh trong Cộng Đồng VN mà cũng là ngừơi của Quốc Dân Đảng để nhờ tìm ngừơi giúp Hạnh

Anh Trần Tử Thanh đã giới thiệu Hạnh với ông Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng (BPSOS). Nghe lời ông Nguyễn Đình Thắng nói, Hạnh quá tin tưởng cho một tương lai sáng lạn nên mới đem hết tất cả giấy tờ Corporation, Tax đưa cho ông Nguyễn Đình Thắng và tin tưởng ông Nguyễn Đình Thắng với tinh thần hợp tác

Nhưng có ngờ đâu sau đó ông Nguyễn Đình Thắng và cái tập thể BPSOS đã lợi dụng sự tin tưởng của Hạnh mà âm thầm thay đổi giấy tờ (depvive) tất cả. Thay đổi Ownership in Corporation

Sau đó ông Nguyễn Đình Thắng buột Hạnh phải chấp nhận làm việc như một nhân viên ông Nguyễn Đình Thắng bảo "take it or leave it "

Hạnh quá ngỡ ngàng và đau khổ trước sự sang đoạt của một ông Tiến sĩ đối với một ngừoi thợ làm tóc. Từ một công trình tạo dựng để trở thành chủ nhân một trừơng học nay chỉ còn lại hai bàn tay trắng. Hạnh cô đơn lo lắng quay cuồng trong mọi lo âu không biết cách nào xoay sở. Sự việc xảy ra quá tàn ác Hạnh không còn một niềm tin tưởng nào. Hạnh trở về sống với Bố và hằng đêm nghe kinh Phật để nguôi đi niềm uất ức bị bức hiếp sang đoạt bởi một ngừơi có học thuộc thành phần trí thức mà lại có hành động bỉ ổi như vậy “

Tôi gọi điện thoại cho cô Hạnh và hỏi cô tại sao không nhờ luật sư can thiệp. Cô Hạnh bảo giờ trong túi không còn một xu thì lấy đâu mà đi kiện. Cũng chính vì vậy ông Nguyễn Đình Thắng biết Hạnh không còn tiền bạc không có khả năng đi kiện ổng nên ông ấy mới ngang nhiên sang đoạt cái Corporation của Hạnh

Kính thưa ông Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng

Trên đây chúng tôi thuật lại lời tố cáo của cô Phạm Thu Hạnh về việc ông sang đoạt cái chủ quyền của cô ta trên giấy tờ và để cô ta từ một chủ nhân của một ngôi trường xuống làm nhân viên và ông để tên mấy ngừơi bà con hay ngừơi của BPSOS làm chủ nhân ông đã khiến cô ta uất ức trước sự bức hiếp sang đoạt trắng trợn của ông

Chúng tôi chờ nghe sự lên tiếng về phía của ông Nguyễn Đình Thắng trước sự tố cáo của cô Phan Thu Hạnh trên hành vi "cướp chủ quyền ngôi trừơng của cô ta"

Mong rằng ông Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng hãy lên tiếng về vụ sang đoạt này để đưa đến công bằng cho cả hai bên . Xin đừng quên rằng ông cũng đã từng kêu gọi Việt Cộng trả lại tài sản cho ngừơi Mỹ gốc Việt sau 30/4/75

Kính thưa quí vị

Nói một cách khác cô Phạm Thu Hạnh đang ở vào tình trạng "Dân Oan " của chế độ vô nhân độc tài của csVN

Chúng tôi hy vọng quí vị sau khi đọc bài này xin rủ chút lòng nhân gởi tiền về giúp đở cô Pham Thu Hạnh để cô có thể có tài chánh hầu thụ ủy sự việc sang đoạt này ra tòa

Mọi chi phiếu giúp đở xin đề : Hạnh Phạm
và gởi về:
2844 Annadale Rd# A9
Falls Chủch , VA 22042
Điện thoại: 571-424-5557

*** Chú thích cô Phạm Thu Hạnh là con của cụ Phan Vỹ nhưng mang họ PHẠM là bởi khi cụ Phan Vỹ bị ở tù thì con cái của cụ Phan Vỹ đổi ra họ Phạm để nhờ nhà họ Phạm giúp đở trong khi cụ bị tù của bọn cộng sản VN.

Kính thưa Quí Vị: Giúp đở cho cô Phạm Thu hạnh hôm nay là :

Một miếng khi đói bằng gói khi no
Của tuy tơ tóc nghĩa so nghìn trùng

Tôn Nữ Hoàng Hoa
22/8/2014

Kỳ tích: 2 người con trở về nhà sau 10 năm bị sóng thần cuốn

Thứ Tư, 11:12  20/08/2014

(NLĐO) – Vừa gặp lại cô con gái sau 10 năm bị sóng thần cuốn trôi ra biển, cặp vợ chồng Indonesia lại bất ngờ tìm thấy cả cậu con trai cũng mất tích vì sóng thần

Hôm 19-8, cặp vợ chồng nói trên bất ngờ thông báo, rằng nhờ phương tiện truyền thông đăng tin nên con trai họ (hiện 17 tuổi), mất tích vì sóng thần từ năm 2004, vừa trở về sau nhiều năm lang thang trên đường phố ở đảo Sumatra.

Cậu bé sống vô gia cư, thường xuyên phải ngủ tại các khu chợ ngoài trời về đêm, khi các tiểu thương dọn dẹp hàng hóa của họ để về nhà.

Một cặp vợ chồng tìm thấy cậu bé ngủ bên ngoài quán café của họ ở thành phố Payakumbuh nên thương tình cho cậu bé lưu lại quán trong vài tháng, đồng thời cung cấp thực phẩm và quần áo cho cậu.

Khi nhìn thấy ảnh của bé trai mất tích được gia đình đăng tải trên truyền hình, họ đã liên lạc với người thân cậu bé để cậu đoàn tụ cùng gia đình. Hạnh phúc thực sự được nhân đôi bởi trước đó cặp vợ chồng này vừa đoàn tụ với cô con gái sau 10 năm bị sóng thần cuốn trôi ra biển và lưu lạc đến một hòn đảo. Cô bé tên là Jannah, lúc đó 4 tuổi bị những cơn sóng lớn vào ngày 26-12-2004 cuốn từ tỉnh Aceh tới vùng hải đảo xa xôi phía Nam, sau đó được một ngư dân cứu sống và đưa vào đất liền.

Hồi tháng 6 vừa qua, chú cô bé nhìn thấy một bé gái trên đường giống hệt Jannah nên lại gần hỏi thăm. Ông sững sờ nhận ra đây là người cháu ruột mất tích đã 10 năm của mình.

 

Cô bé Jannah (giữa) đoàn tụ trước với người thân, sau đó là anh trai hơn 3 tuổi của mình. Ảnh: AAP

Cô bé Jannah (giữa) đoàn tụ trước với người thân, sau đó là anh trai hơn 3 tuổi của mình. Ảnh: AAP

Gia đình 4 người mừng mừng tủi tủi trong cuộc đoàn tụ hôm 18-8, lần đầu tiên sau 10 năm 2 người con của họ bị cơn sóng thần ập vào ngày 26-12-2004 cuốn trôi ra biển. Mẹ cậu bé cho biết bà ngày đêm cầu nguyện cho những đứa trẻ vì tin rằng chúng còn sống. Chồng bà thì luôn túc trực ở nhà để chờ đón 2 người con quay trở về. Cuối cùng, điều kỳ diệu cũng xảy ra.

 

P.Nghĩa (Theo Enikos)


NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ

Bùi Bảo Trúc


...


[Message clipped]  View entire message

No comments:

Post a Comment