Tuesday, February 23, 2016

Kêu gọi tham gia “Ngày Quốc Tế Đồng Hành cùng Dân Oan Việt Nam” 27/02/2016

T2, 02/22/2016 - 16:19
Nhiều tổ chức, nhà đấu tranh trong cộng đồng người Việt Quận Cam kêu gọi đồng hương tham gia vào “Ngày Quốc Tế Đồng Hành cùng Dân Oan Việt Nam”, sẽ được tổ chức tại nhiều nơi vào Thứ bảy 27 tháng 2 năm 2016 sắp tới.
Sự kiện này tại Nam California sẽ được tổ chức tại Thư Viện Việt Nam (10872 Westminster Ave, Garden Grove, tel: 714 590-6190), từ 6:30 PM – đến 9:30 PM ngày 27/02/2016. Ban tổ chức bao gồm:
- Phong Trào Diên Hồng Thời Đại: GS Nguyễn Thanh Liêm
- Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam: Phạm Trần Anh
- Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam: TS Nguyễn Bá Tùng
- Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do: Điếu Cày Nguyễn Văn Hải
- Khối 8406: Vũ Hoàng Hải
- Liên Ủy Ban Chống Cộng và Tay Sai: Phan Kỳ Nhơn
- Phong Trào Dân Chủ Cho Việt Nam: GS Nguyễn Bảo
- Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali: KS Trương Ngãi Vinh
- Ban Tù Ca Xuân Điềm
- CLB Tình Nghệ Sĩ
Ngày Quốc Tế Đồng Hành Cùng Dân Oan được tổ chức để mọi người cùng chia xẻ nỗi đau với dân oan trên toàn quốc, chống bạo quyền cộng sản, đòi nhà cầm quyền phải trả lại đất đai tài sản của đồng bào dân oan, phải trả lại quyền sở hữu đất đai cho người dân.
Cùng trong một ngày, người Việt và những người bạn ngoại quốc có quan tâm từ mọi nơi trên thế giới sẽ cùng chia sẻ nỗi đau cùng Dân Oan Việt Nam, tạo thế đồng thuận và hỗ trợ cho tiếng nói chung của Dân Oan trên khắp đất nước Việt Nam, gây tiếng vang lớn để cho người dân trong nước và cộng đồng thế giới biết đến thảm cảnh Dân Oan.

Đồng thời, ban tổ chức cũng kêu gọi đồng loạt xuống đường đòi Công lý và Quyền Con Người phải được tôn trọng ở Việt Nam, để chấm dứt thảm hoạ Dân Oan càng ngày càng gia tăng ở Việt Nam. Lưu ý rằng Việt Nam đang là một trong 14 thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, mà trách nhiệm hàng đầu là phát huy và bảo vệ Quyền Con Người trên toàn thế giới.

Dân Oan Việt Nam là những người dân lương thiện, nay trở thành nạn nhân do những chính sách và những biện pháp quản lý đầy oan sai của chế độ cầm quyền CSVN. Dân Oan hiện diện khắp nơi trên 63 tỉnh thành của đất nước, trong mọi tầng lớp của xã hội. Họ là những người bị trù dập oan ức, bị cưỡng cướp oan nhà cửa và đất đai. Họ bị phạt oan, bị đánh oan, bị kết án và giam tù oan. Họ bị chết oan bởi hệ thống luật pháp bất minh và bất công. Họ bị đối xử oan sai vì thực hiện những quyền căn bản về tự do ngôn luận và tín ngưỡng. Dân Oan có thể là nông dân, công nhân, tu sĩ, học sinh, sinh viên, giáo chức, công chức, nghệ sĩ, trí thức, v.v.

Tham gia “Ngày Quốc Tế Đồng Hành cùng Dân Oan Việt Nam” để góp phần tạo ra Số Đông khắp nơi trên thế giới. Đến nay đã có sự hưởng ứng của đồng bào người Việt từ 20 thành phố ở nhiều quốc gia. VỚi số đông, phong trào mới đánh động sự quan tâm của quốc tế, tạo ra áp lực buộc CSVN phải chấm dứt thảm cảnh Dân Oan tại Việt Nam.

Ban tổ chức sẽ thông báo mục đích và thời gian tổ chức sự kiện “Ngày Quốc tế Đồng Hành cùng Dân Oan Việt Nam” đến Uỷ ban bảo vệ nhân quyền Liên Hiệp Quốc, các toà đại sứ của các nước tại Việt Nam, các cơ quan quốc tế hoạt động trong lĩnh vực nhân quyền, các trang mạng xã hội và cơ quan truyền thông quốc tế.
Có thể liên lạc qua địa chỉ email danoan2016@gmail.com, trang Facebook “Ngày Quốc Tế Đồng Hành Cùng Dân Oan Việt Nam”https://www.facebook.com/danoan2016.

No comments:

Post a Comment