Monday, February 1, 2016




TRƯỚC HIỆN TÌNH ĐẤT NƯỚC: CHÚNG TA PHẢI LÀM GÌ?
Nội Dung Bài nói chuyện trong cuộc Hội Luận về Hiện tình Đất Nước: Chúng ta phải làm gì? ngày 31-1-2016 tại Thư Viện Việt Nam Little Saigon.


Kính thưa quý vị,


Trước hết chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý vị đã hiện diện đông đủ trong hội trường này vào những ngày cuối năm, đã nói lên tấm lòng yêu nước của quý vị, của tất cả đồng bào Việt Nam nơi Hải Ngoại. Chỉ còn 1 tuần nữa là chúng ta sẽ tống cựu nghinh tân, đạp cái chủ nghĩa CS xấu xa đi để đón chào một năm mới, tất cả đều mới và hy vọng một mùa xuân dân tộc sẽ trở về trên quê hương Việt Nam không còn bóng dáng của tập đoàn Việt gian CS bất nhân hại dân bán nước.
Thưa quý vị, cái gọi là đại hội lần thứ 12 của đảng Việt gian CS trên thực tế chỉ là đại hội của 1 chi bộ đảng CS Trung Quốc với những tên Thái Thú xác Việt hồn Tầu dưới sự chỉ huy của tên "Thứ Sử" Đại sứ Đặc Mệnh Toàn Quyền của Cộng Hòa Nhân dân Trung Quốc. 

Ngay khi Đại hội vừa kết thúc thì Tập Cẩm Bình đã lên tiếng chúc mừng "Những đứa con hoang đã trở về với đất mẹ" như sau:“Trung Quốc và Việt Nam là láng giềng hữu nghị, sông liền sông, núi liền núi, cùng hệ thống chính trị và có đường hướng phát triển tương tự nhau” nên “số phận hai bên càng ngày càng thắt chặt, chúng ta có một số phận chung...”. Chỉ với 1 câu ngắn gọn đã nói lên tất cả sự thật về ý đồ của Bắc Kinh đối với VN và chắc chắn là có bàn tay thâm hiểm của đế quốc mới Tầu Cộng trong cuộc tỷ thí Nguyễn Phú Trọng-Nguyễn Tấn Dũng mà đằng sau nó là 2 thế lực đang đối đầu. 

Sau khi dùng áp lực khống chế và mua đứt các ủy viên bộ chính trị, Tập Cẩm Bình ôm Nguyễn Tấn Dũng thật lâu thắm thiết, sau đó ngỏ lời mời Dũng sang Trung Quốc. Đòn hiểm độc này nhằm 2 mục đích, thứ nhất là để mọi người thấy rằng Dũng là người của TQ đồng thời để cho Dũng chủ quan rằng TQ cũng cần mình, ủng hộ mình. Trọng cũng có phần sợ họ Tập sẽ ủng hộ Dũng nên cử Nguyễn Sinh Hùng sang Bắc Kinh vừa xin thần phục, vừa xin cầu viện khi có binh biến trong nội bộ sẽ nhờ Hồng quân TQ sang phối hợp chống khủng bố để nhân cơ hội này xâm chiếm Việt Nam. 

Trong nước thì Trọng-Quang cho diễn tập  5.200 quân ứng trực bảo vệ Đảng, bảo vệ và làm áp lực khống chế những ủy viên trung ương  ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng nghiêng về phía Hoa Kỳ. Đồng thời, họ tập cho giàn khoan tiến vào lãnh hải Việt Nam vừa khiêu khích, vừa uy hiếp đám trung ương đảng. Bắc Kinh cũng đã dùng tiền để mua đứt linh hồn mỗi ủy viên trung ương đảng trong hội nghị trung ương 14 vì biết rằng đám ủy viên trung ương đảng mới được bầu, tên nào cũng giàu nên sợ chết, sợ chiến tranh xảy ra thì mất cơ hội làm giàu, lại được thêm vài triệu dollars trong túi tham nên giờ phút chót, chính những lá phiếu kín này đã bất ngờ hạ gục Nguyễn Tấn Dũng một cách thảm thương như chúng ta đã thấy.

Đại hội vừa qua với những màn đấu đá những thủ đoạn thâm độc đã xé nát đảng CS Việt gian với những hậu chấn khốc liệt sẽ dẫn đến sự xụp đổ của đảng Việt gian Cộng sản trong nay mai. Chắc chắn phe Trọng Lú sẽ trả đòn thù phe lợi ích và phe lợi ích của Nguyễn Tấn Dũng cũng phải làm một cái gì đó chứ không lẽ bó tay chịu chết mà không nhắm mắt được. Một lần nữa kiến nghị của 127 "Đảng viên" lão thành muốn đổi tên đảng đổi tên nước, thoát Trung, đổi mới... đã bị vất vào sọt rác như những kiến nghị trước và "Tứ nhân Bang" bè lũ 4 tên nắm vận mệnh đất nước lại là những tên Việt gian bán nước nên chắc chắn, nhóm đảng viên yêu nước này sẽ chính thức thành lập một đảng đối lập với đảng CS thân Tầu. 

Bản Cáo Trạng Bán nước của tập đoàn Nguyễn Phú Trọng đã được công bố, trong đó 2 tội lớn nhất là xin giữ nguyên trạng nghĩa là đồng ý để Hoàng Sa và mấy đảo Trường Sa cho Trung Quốc khi tiếp Tập Cẩm Bình và tội lớn hơn nữa là thêm vào lá cờ Trung Quốc 1 ngôi sao của VN để chứng tỏ sự thần phục và đang thực hiện mật ước bán nước Thành Đô 9-1990. Chắc chắn sẽ có ngày Nguyễn Phú Trọng và tập đoàn Việt gian bán nước sẽ phải đền tội trước nhân dân và lịch sử.

Trong thời gian qua, chúng ta thấy lòng yêu nước của toàn dân chưa bao giờ thể hiện cao độ như hiện nay, người dân đã hô vang "Đả Đảo CS, Truất phế CS Hại dân Bán nước" từ trong Nam ra ngoài Bắc. Chế độ bất nhân độc tài toàn trị đã khống chế, tước đoạt hết tài sản đất đai ruộng vườn của đồng bào dân oan, chế độ bạo tàn đã thống trị nhân dân bằng AK và nhà tù, đánh đập bắt bớ, bắt người dân phải oằn lưng lao động mà không đủ ăn ngày 2 bữa, mà mỗi người dân bất kể già trẻ lớn bé đều phải trả cả ngàn đô cho món nợ công nước ngoài mà tập đoàn Việt gian chia chác nhau bỏ túi... Người dân khốn khổ không còn gì để mất nữa, nếu có mất thì chỉ mất đi những xích xiềng nô lệ để được hít thở không khí tự do. Mọi sự chịu đựng đều có giới hạn của nó đến một khi bùng lên như thác đổ triều dâng, cơn sóng thần cuồng nộ của 90 triệu dân sẽ quét sạch tập đoàn Việt gian bán nước trong nay mai.

Một đảng Việt gian Cộng sản rệu rã đang phải đối mặt với phản ứng chống đối quyết liệt của nhân dân và ngay cả hàng ngũ đảng viên lão thành Cộng sản. Tập đoàn Việt gian này đang tìm cách chèo chống đối phó với  khủng hoảng kinh tế, nợ ngập đầu, ngân sách một vài nơi đã không còn đủ trả lương... mà lại theo chính sách đu giây hai hàng, hòa hoãn với Trung Quốc, nhượng bộ bán nước từng phần không dám xích lại gần Hoa Kỳ thì sớm muộn gì cũng phải sụp đổ trong nay mai. 

Trong khi đó, Hoa Kỳ vẫn bình chân như vại vì cái gọi là nhà nước CHXHCNVN phải gia nhập hiệp ước TPP để cứu vãn nên kinh tế suy xụp kèm theo những điều kiện thành lập công đoàn độc lập... chưa kể Hoa Kỳ đang nắm chìa khóa thần sẽ sử dụng khi cần thiết như đã hạ giá dầu để giật sập kinh tế Nga Sô thì nay mai cắt nguồn tiền 12 tỷ dollars gửi về VN như một yếu tố tạo loạn. Lời tuyên bố của Đại sứ HK Ted Ossius là Hoa Kỳ có đủ biện pháp để buộc CSVN phải thực hiện những cam kết. Ngày hôm qua, Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã ra lệnh cho khu trục hạm Curtis Wilbur DDG 54 di chuyển bên trong 12 hải lý đảo Tri Tôn, quần đảo Hoàng Sa để thể hiện quyết tâm của Mỹ bảo vệ tự do hàng hải ở Biển Đông. Dường như Hoa Kỳ đang tạo ra một vụ Maddox nữa để đưa TQ vào thế trận đã chuẩn bị trước và lúc đó, điều Tập Cẩm Bình nói là CSVN và TQ sẽ cùng chung một số phận tiêu vong!

Tuy nhiên, với tham vọng xâm lược bành trướng của một đế quốc mới đang lên và cũng để xoa dịu bất mãn của người dân Trung Quốc cũng như ổn định công việc nội trị thì nay mai, khi thời cơ thuận lợi chắc chắn đế quốc mới Trung Cộng sẽ bấy ngờ đem quân chiếm nốt mấy đảo ở Trường Sa của Việt Nam. Lúc đó, tập đoàn Việt gian Cộng sản cũng cực lực phản đối lấy lệ thì chắc chắn bộ phận quân đội yêu nước sẽ đứng lên làm cuộc chính biến giải thể bạo quyền CS cùng với toàn dân Việt Nam mở ra trang sử mới... Trong tình huống đó  thì những người Việt Quốc Gia chúng ta phải làm gì? Đó mới là vấn đề của chúng ta cần thảo luận ngày hôm nay. 

Thưa quý vị,

Ngày 2-11 năm 2014 cũng tại Little Sài Gòn này lần đầu tiên trong lịch sử tỵ nạn, một Đại Hội Diên Hồng Thời Đại được tổ chức với sự tham gia của Hội Đồng Liên Tôn trong nước, Chánh Trị Sự Hứa Phi, LM Phan văn Lợi, Cư sĩ PGHH Lê Minh Triết và rất nhiều hội đoàn, tổ chức xã hội dân sự từ Hội Ái Hữu Tù Nhân CT và Tôn giáo VN, Hội Phụ Nữ Nhân quyền, Phong Trào Liên Đới Dân oan, hội anh em Dân chủ với Mục sư Nguyễn Trung Tôn, chiến sĩ Phạm văn Trội, nhà đấu tranh Nguyễn Vũ Bình và đặc biệt là người tù Lương Tâm 26 năm tù TT Thích Thiện Minh và giới trẻ yêu nước Anh Thư Nguyễn Phương Uyên... và rất nhiều Hội đoàn đoàn thể tranh đấu ở Hải Ngoại. Đại Hội đã công bố Hiến Chương Diên Hồng đề ra 3 nhiệm vụ chiến lược cách mạng là Cứu Quốc, Kiến Quốc và Hưng Quốc. Đại Hội Diên Hồng Thời Đại thống nhất ý chí, quyết tâm thực hiện 3 mục tiêu trước mắt là: 

1. Đại Hội Diên Hồng Thời Đại đặt quyền lợi Dân Tộc lên trên hết, quyết tâm vận Động tiến trình Đoàn kết để kết hợp khối “Đại Kết Dân Tộc trong nước và Hải ngoại”.

2. Thống nhất ý chí và hành động của lực lượng Đấu tranh Dân Chủ trong nước và Hải Ngoại. 

3. Hải Ngoại Quyết tâm, Yểm trợ Quốc Nội, Diệt Kẻ Nội Thù, Chống Tàu Cộng xâm lược. 

Thưa quý vị,

Sau hơn bốn mươi năm tạm thời mất nước vào tay Cộng Sản, ngày hôm nay tình hình chính trị đang chuyển biến, phong trào dân chủ đang nở rộ ở trong nước, ở Hải ngoại chúng ta đã thành lập một Ủy Ban Liên Lạc Quốc Nội Hải Ngoại và ngày 21-1-2016 một Tuyên Cáo về tình hình đất nước 2016 với hơn 100 hội đoàn thể, tổ chức xã hội dân sự trong nước và các hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng các châu lục ở Hải Ngoại. Cách đây 2 ngày, chúng tôi đã tham dự một phiên họp với các hội đoàn, đoàn thể  trong nước và hải ngoại với  đã đi tới một sự đồng thuận thành hình một Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội và Hải Ngoại. 

Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội và Hải Ngoại đáp ứng lòng mong mỏi của toàn dân trong nước và Hải ngoại để tạo thành một tổng lực đấu tranh quyết liệt để thúc đẩy tiến trình dân chủ hóa, giành lại quyền dân chủ tự do quyền sống làm người cho toàn dân Việt Nam. Sau khi giải thể bạo quyền Cộng sản, đồng bào trong nước và đồng bào Hải Ngoại chung sức chung lòng chống đế quốc mới Trung Cộng bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ VN của chúng ta. Đây là một thắng lợi lần đầu tiên lịch sử vì trong nước và Hải ngoại đã thống nhất hành động để thúc đẩy tiến trình dân chủ hóa chắc chắn sẽ góp phần chuyển đổi lịch sử trong thời gian tới.
Thưa quý vị,

Đáp ứng tình hình biến chuyển của đất nước lại rơi vào tay của tập đoàn Việt gian bán nước, tiếp tục thực hiện mật ước bán nước Thành Đô, Phong Trào Diên Hồng Thời Đại công bố bản Tuyên Bố:

Nhận định rằng:

1. Cái gọi là Đại Hội XII của đảng Cộng Sản Việt Nam trên thưc tế chỉ là Đại hội của chi bộ của Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã bầu ra tập đoàn Việt gian bất nhân hại dân bán nước Nguyễn Phú Trọng-Trần Đại Quang-Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Thị Ngân để thực hiện từng bước những cam kết mật của mật ước Thành Đô ngày 3 tháng 9 năm 1990. Chúng ta đã và đang mất nước dân vào tay đế quốc mới Trung Cộng. Dân Tộc Việt Nam sẽ tiêu vong và Đất nước Việt Nam sẽ bị xóa tên trên bản đồ thế giới trong năm 2020 này.

2. Chưa bao giờ nội bộ của đảng Cộng sản đấu đá quyết liệt xâu xé nhau tàn bạo trong mấy ngày qua do sự mua chuộc, khống chế của đế quốc mới Trung Cộng. Điều này chứng tỏ nội bộ tập đoàn Việt gian Cộng sản phân hóa trầm trọng vì tranh giành quyền lực và quyền lợi cho phe phái đang dẫn đến sự tan rã của đảng Cộng Sản Việt Nam.  Kết quả thực tế cho thấy rằng chỉ có dân tộc Việt Nam là thua vì nhân dân không bầu và cũng không có quyền bầu những tên Việt gian bán nước này lãnh đạo đất nước. Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng đều thua, Nguyễn Phú Trọng dù nắm được chức Tổng Bí Thư nhưng sẽ phải đền tội trước nhân dân trong một ngày không xa và kẻ thắng duy nhất là Tập Cẩm Bình của đế quốc mới Trung Cộng.

3. Trong những ngày qua, nhân dân trên cả nước từ đồng bào dân oan đến giới nhân sĩ trí thức, cựu tướng lãnh quân đội đều đã bày tỏ nguyện vọng muốn dân tộc Việt thoát khỏi sự khống chế của đế quốc mới để cứu dân cứu nước. Người dân đã hô vang đả đảo Cộng Sản, truất phế Cộng sản Hại dân bán nước, thậm chí giới nhân sĩ đã đề nghị truy tố Nguyễn Phú Trọng ra trước tòa án lịch sử về tội bán nước.

Phong Trào Diên Hồng Thời Đại Long Trọng Tuyên Bố Trước Quốc Dân Việt Nam và Công luận Quốc Tế:

1. Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Ngân và tập đoàn Việt gian Cộng sản là Tội đồ của Dân Tộc sẽ phải đền tội trước nhân dân và lịch sử trong một ngày không xa.

2. Đã đến lúc những đảng viên Cộng sản thức tỉnh phải từ bỏ đảng tịch trước khi đã quá muộn để thành lập một đảng đối lập với đảng Việt gian Cộng Sản. Các sĩ quan tướng lĩnh và toàn thể quân nhân vì Tổ Quốc trên hết, hãy dứt khoát đứng về phía nhân dân đứng lên chuyển đổi lịch sử để cứu dân cứu nước.

3. Đã đến lúc các hội đoàn đoàn thể đấu tranh, các tổ chức xã hội dân sự, các chiến sĩ Dân chủ và Đồng bào Dân Oan trên cả nước đoàn kết một lòng trong một Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Việt Nam để tổng hợp sức mạnh cùng với toàn dân đứng lên giải thể bạo quyền Cộng sản. Chúng ta quyết tâm phát động chiến dịch tẩy chay cuộc bầu cử Quốc Hội "Đảng cử Dân bầu" tháng 5 năm 2016 và thành lập Hội Đồng Liên Kết Quốc Gia để thống nhất sức mạnh toàn dân trong nước và đồng bào Hải Ngoại để thúc đẩy tiến trình Dân Chủ Hóa Việt Nam sớm giải thể chế độ Cộng sản bất nhân Hại dân Bán nước.

- Chúng ta cùng phát động chiến dịch cô lập kinh tế tập đoàn Việt gian Cộng sản bằng cách kêu gọi toàn thể đồng bào Hải ngoại ngưng gửi tiền (chỉ gửi về khi thật sự cần thiết) về trong nước và ngưng đi về Việt Nam trong thời hạn 1 năm. Tập đoàn Việt gian Cộng sản đang lâm vào cuộc khủng hoảng kinh tế, không đủ tiền trả nợ nước ngoài, thậm chí tại một vài địa phương không còn tiền để trả lương. Nếu không có 12 tỷ dollars do đồng bào gửi về thì chắc chắn chế độ Cộng sản Việt Nam sẽ xụp đổ.

- Mặt khác, chúng ta phát động một chiến dịch truyền thông kêu gọi đồng bào Việt Nam cùng ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ không cho chuyển ngân về Việt Nam nếu CSVN không trả tự do cho toàn thể tù nhân chính trị, không tôn trong nhân quyền và quyền tự do dân chủ của người dân Việt Nam.

- Đồng thời chúng ta cùng nhau phát động một cuộc cách mạng truyền thông, người người nhà nhà cùng chuyển mail về Việt Nam kêu gọi các thanh niên sinh iên, nông dân, công nhân và các quân nhân kể cả cán bộ công an, đảng viên CS hãy thức tỉnh, đặt quyền lợi dân tộc và tương lai của thế hệ con cháu lên trên quyền lợi cá nhân hiện tại, hãy cùng với nhân dân đứng lên đáp lời sông núi giải thể chế độ Cộng sản bạo tàn bất nhân hại dân bán nước.

- Đồng thời, Chúng ta sẽ phát động một chiến dịch "Tẩy Chay Hàng Hóa Thực phẩm Độc Hại " của Trung Quốc để đánh vào tử huyệt kinh tế của Đế quốc mới Trung Cộng và kêu gọi người Trung Quốc gốc Việt chiếm hon 1/2 dân số Trung Quốc cùng với các dân tộc Mông Cổ, Mãn Châu, Hồi Hột (Duy Ngô Nhĩ), và Tây Tạng đứng lên tranh đấu giành lại quyền độc lập tự chủ, xé nát Trung Quốc ra từng mảnh.

Kính thưa quý vị,

Trước khi dứt lời, chúng tôi chân thành cảm ơn quý vị đã lắng nghe và trước thềm năm mới, thay mặt cho Phong Trào Diên Hồng Thời Đại chúng tôi kính chúc quý vị mộ năm mới an khang thịnh vượng, an lành hạnh phúc và thắng lợi, đón chào mùa Xuân Dân tộc sẽ trở về với dân tộc chúng ta trong năm Bính Thân này.

Việt Nam ngày 1-2-2016

Phong Trào Diên Hồng Thời Đại

- Phong Trào Diên Hồng Thời Đại: Nhà Biên Khảo Phạm Trần Anh.                    
- Phong Trào Đoàn Kết Việt Nam Cộng Hòa: GS Nguyễn Thanh Liêm.
- Phong Trào Toàn Dân Dựng Cờ Dân Chủ: Doãn Hưng Quốc.                           
- Phong Trào Hiến Chương 2000: TS Nguyễn Bá Long.
- Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước: Nữ sĩ Trần Thị Hồng Khương.
- Hội Đồng Liên Kết Đấu Tranh: Ô Trần Bách Việt.
- Lực Lượng Quốc Dân Dựng Cờ Dân Chủ: Trịnh Khả- Trần Quốc Huy.
- Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam: Cao Xuân Khải.
- Mặt Trận Dân Tộc Cứu Quốc: Ô Phạm Hưng Quốc.
- Khối 8406 Hoa Kỳ: Vũ Hoàng Hải.
- Ủy Ban Đặc Nhiệm Chống Cộng Sàn và Tay Sai: Phan Kỳ Nhơn.
- Nhà Vietnam Foundation: Bà Lê Thị Nga.
- Radio Toàn Dân Cứu Nước: Chiến sĩ Lê Chân.
- Phong Trào Cách Mạng Hoa Sen tại Việt Nam: Nguyễn Bá Đăng.
- Phong Trào Toàn Dân Dựng Cờ Dân Chủ Quốc Nội: Nguyễn Phước.
- Phong Trào Dân Chủ Việt Nam: GS Nguyễn Bảo.
-............................................................................


No comments:

Post a Comment