Monday, July 22, 2013

Các vị đại diện các tôn giáo phát quà từ thiện cho bệnh nhi ung bướu


Các vị đại diện các tôn giáo phát quà từ thiện cho bệnh nhi ung bướu

Hôm nay, vào lúc 8 giờ 30 phút sáng ngày 21 tháng 7 2013, tại chùa Liên Trì do Hòa thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Từ thiện xã hội thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, làm trụ trì, đã diễn ra buổi phát quà cho các bệnh nhi bệnh viện ung bướu Sài Gòn nhờ sự bảo trợ của bác sĩ Phan Minh Hiển, Pháp quốc cùng các tấm lòng hảo tâm quý ân nhân ở hải ngoại.

Có mặt ở buổi phát quà có sự hiện diện của các vị đại diện các tôn giáo như Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, Công giáo (Dòng Chúa cứu thế Việt Nam), Phật giáo Hòa hảo thuần túy, Cao Đài, Tin Lành. Sau bữa ăn được các tình nguyện viên tại chùa chuẩn bị từ sáng sớm, các em và gia đình tập trung tại chánh điện để tham dự buổi phát quà. 

Tại chánh điện, sau lời giới thiệu của thầy Thích Không Tánh, các vị đại diện các tôn giáo đã có lời chia sẻ, động  viên các em và gia đình vượt qua khó khăn bệnh tật và cùng hiệp thông cầu nguyện cho các em.

Mỗi em được nhận một phần quà trị giá gần 500 ngàn đồng. Nhiều em đã không đến được vì phải chịu hóa trị liệu vào buổi sáng, sẽ được Hòa thượng Thích Không Tánh phát quà riêng vào buổi chiều. Tổng cộng có 130 phần quà được phát ra.

Dù chỉ là những món quà nhỏ nhưng những buổi gặp gỡ như thế này là dịp để chúng ta có thể chia sẻ, cảm thông với nỗi đau của các em và gia đình. Nhiều em khi đến đây, tay còn mang cả kim truyền dịch, có em đầu đã rụng hết tóc vì xạ trị.

Cầu mong cho các em và gia đình vượt qua được nỗi đau của thể xác và mong sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm để chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn.

Một số hình ảnh của buổi phát quà:

Thân nhân và các em ăn sáng tại chùa do các Phật tử chuẩn bị từ sáng sớm.

Có dịp bước ra khỏi cái phòng bệnh ngột ngạt để đến đây nhận quà và vui chơi, đó cũng xem như là niềm vui nho nhỏ dành cho tuổi thơ chịu nhiều đau khổ thể xác của các em.

 

 

Đại diện các tôn giáo chia sẻ, an ủi động viên các em và gia đình

 

Cùng cầu nguyện cho các em

Các em nhận quà

 

Thượng tọa Thích Viên Hỷ - Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

Linh mục An tôn Lê Ngọc Thanh - Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam

No comments:

Post a Comment