Wednesday, March 18, 2015

Hội CTNLT Đại Hội Lần Thứ Nhất Tại Sài Gòn Ngày 17.03.2015

Trước khi khai mạc đại hội, HT Thích Không Tánh đã chào mừng tất cả các hội viên tới tham dự và mời tất cả mọi người đứng lên tưởng niệm một phút, nhớ đến các bậc anh hùng đã hy sinh xương máu cho tổ quốc, nhất là 64 chiến sỹ VNCH đã hy sinh trên đảo Gạc Ma và tưởng nhớ đến những anh em TNLT khác đang bị lao tù.

FVPOC | Cập nhật 18/03/2015
Các hội viên Hội CTNLT đến tham dự 
Các hội viên Hội CTNLT đến tham dự
Hôm qua vào lúc 8g30’ ngày 17 tháng 3 năm2015, với sự hiện diện của các hội viên trong Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm tại địa điểm Giáo Xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, số 38 – Kỳ Đồng – Q.3 – Sài Gòn đã tổ chức họp mặt các hội viên nhân ngày kỷ niệm 1 năm thành lập Hội.
Trước khi khai mạc đại hội, HT Thích Không Tánh đã chào mừng tất cả các hội viên tới tham dự và mời tất cả mọi người đứng lên tưởng niệm một phút, nhớ đến các bậc anh hùng đã hy sinh xương máu cho tổ quốc, nhất là 64 chiến sỹ VNCH đã hy sinh trên đảo Gạc Ma và tưởng nhớ đến những anh em TNLT khác đang bị lao tù.
Tiếp đến là Bs Nguyễn Đan Quế chủ tịch Hội CTNLT đã gửi lời chào mừng các hội viên về tham dự và rất vui khi khi được thấy mặt mũi tuấn kiệt của các anh hào khi đã trải qua nhà tù chế độ Cộng Sản. Bs Quế còn chia sẻ: “sau khi trải qua môi trường ngục tù thì mỗi người sẻ trở nên mạnh mẽ, can trường hơn và nhà tù là một trường Đại Học tổng hợp để đào tạo những bậc hiền tài.”
Sau đó, anh Phạm Bá Hải điều phối viên đã báo cáo tình hình hoạt động của Hội CTNLT trong một năm qua kể từ ngày thành lập và hướng đi cho những năm sắp tới trong hoàn cảnh hiện tình đất nước hiện nay. Tất cả các hội viên nhận thấy những việc làm ý nghĩa và thiết thực của Hội trong một năm và mong sao những năm tiếp theo sẽ phát huy thành quả tốt nhất.
Sau những thành tích mà hội đã đạt được và bàn hướng đi trong những năm sắp tới thì Bs Nguyễn Đan Quế đã thuyết trình về chủ đề “Thế Giới Quan trong cuộc sống hiện nay” gồm 4 yếu tố căn bản: Tình Hình Thế Giới, Asean, Đông Dương, Tình Hình Trong Nước. Từ các yếu tố trên để nhận biết hiện giờ mình đang đứng ở đâu, góc độ nào và tìm hướng nào để “đấu tranh Nhân Quyền và Dân Chủ cho Việt Nam”.
BĐH của Hội CTNLT nhiệm kỳ 2015 - 2017 
BĐH của Hội CTNLT nhiệm kỳ 2015 – 2017
BĐH và Ban Cố Vấn của Hội CTNLT nhiệm kỳ 2015 - 2017 
BĐH và Ban Cố Vấn của Hội CTNLT nhiệm kỳ 2015 – 2017
Sau đó, Ban Điều Hành cũ của Hội tuyên bố hết nhiệm kỳ và trao quyền điều hành cho đại hội để tiếp tục bầu Ban Điều Hành mới nhiệm kỳ 2 năm sắp tới. Tuy nhiên các hội viên nhận thấy BĐH hiện nay đã làm rất tốt công việc của mình và còn tín nhiệm để các vị điều hành Hội trong nhiệm kỳ tiếp theo. Trong đó có bổ sung thêm Ms Nguyễn Trung Tôn làm điều phối viên ở khu vực miền trung. Như vậy BĐH hiện nay của hội gồm:
  • Đồng chủ tịch Hội: Bs Nguyễn Đan Quế và Lm Phan Văn Lợi
  • Điều phối viên: Anh Phạm Bá Hải, Ls Nguyễn Văn Đài, Ms Nguyễn Trung Tôn.
  • Phát ngôn viên: Nhà báo Phạm Chí Dũng
  • Hội đồng cố vấn: HT Thích Không Tánh, Ms Nguyễn Hồng Quang, Ms Nguyễn Hoàng Hoa, Ms Phạm Ngọc Thạch, Lm Nguyễn Hữu Giải, Chính trị sư Hứa Phi, Cụ Lê Quang Liêm, Tu sĩ Lê Văn Sóc, Tu sĩ Lê Minh Triết
Đại hội lần này cũng là dịp để các hội viên giao lưu gặp gỡ, gặp mặt nhau, hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống hiện giờ, chia sẻ những kinh nghiệm đấu tranh thiết thực mà mình đã trải qua khi đối mặt với nguy hiểm và sẽ cùng nhau đi tiếp trong những chặng đường đấu tranh gian khổ sắp tới.
Sau đó, mọi người ngồi với nhau trong giờ cơm trưa thân mật và nghỉ ngơi để tiếp tục cho buổi tọa đàm vào buổi chiều với chủ đề “Quốc Hội Bù Nhìn”.
Toàn cảnh đại hội của Hội  CTNLT 
Toàn cảnh đại hội của Hội CTNLT
CTNLT Chu Mạnh Sơ

No comments:

Post a Comment