Monday, March 9, 2015

PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN TRANH ĐẤU


Tóm Lược Về Hoạt Động Ngày Lễ Hai Bà Trưng 8-3-2015


CSVN hèn với giặc ác với dân quyết ngăn cấm, đàn áp Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu xuống đường tại Sài Gòn dịp lễ Lễ Hai Bà Trưng vào mùng 8 tháng 3.


Nhưng tà quyền ác đảng đã không dập tắt đước ý chí của Dân Oan, một số thành viên Phong Trào vẫn tập họp được tại Sài Gòn và vẫn hiên ngang nêu cao và noi theo tinh thần yêu nước chống ngoại xâm của Hai Bà Trưng bằng số nhân lực ít ỏi với những phương tiện thô sơ.


Kế hoạch dự định là thành viên Phong Trào từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương... phải tìm cách vượt khỏi sự theo dõi ngăn chặn của côn an an ninh địa phương từ sớm rồi tập họp nhau tại một điểm hẹn ở Sài Gòn. Khi tất cả đã tập trung ở điểm hẹn là Bệnh Viện Chợ Rẫy, Dân Oan mới bắt đầu xuất phát tiến ra mấy nơi quan trọng của trung tâm thành phố như Chợ Bến Thành, Nhà Thờ Đức Bà...


- Dân oan từ tỉnh Bến Tre chia thành nhiều nhóm, khởi hành từ sớm nhưng bị côn an an ninh chặn xe lại, kéo xuống. Chỉ có nhóm 6 người là vượt thoát để tới được điểm hẹn.


- Dân oan tỉnh Tiền Giang vượt thoát được 5 người.


- Dân oan Đồng Nai với Dân oan Sài Gòn bị chặn tại nhà.


- Dân oan Bà Rịa Vũng Tàu không đón được xe nào để đi Sài Gòn. 


- Dân oan tỉnh Long An không ai vượt thoát, bà Lê Thị Ngọc Đa bị bao vây sách nhiễu lấy hết giấy tờ tùy thân ngay từ tối hôm trước lúc bà ở phòng trọ nằm trong địa phận Sài Gòn; bà Phùng Thị Ly thì bị bắt trên đường đi khi xe vừa chạy ngang trụ sở xã Tân Đông nằm trong địa phận huyện Thạnh Hóa. Các Dân Oan khác thuộc tỉnh Long An bị hàng trăm côn an an ninh địa phương bao vây chặt từ nhiều ngày trước khiến không thể ra khỏi nhà.


Trường hợp của Dân oan Phùng Thị Ly là một cuộc chiến đấu vô cùng ác liệt ly kỳ. Nếu kể lại đầy đủ chi tiết thì phải viết một bài tường thuật dài mới kể hết thái độ kiêu hùng ngạo nghễ bất khuất trong mấy tiếng đồng hồ khi bà Ly một thân một mình chống chọi lại cả một lũ mấy chục tên côn an an ninh dân phòng nam có nữ có bạo hành đàn áp bà trong đồn côn an xã Tân Đông.


Cuộc xuống đường do Phong Trào dự định đã không thể thực hiện đúng như kế hoạch vì điểm hẹn bị lộ, lực lượng bị côn an an ninh làm cho phân tán đội hình, cứ một Dân Oan thì có bốn năm tên an ninh kèm cặp nhưng Dân Oan vẫn hiên ngang thể hiện ý chí của mình trên đường phố dù bị đàn áp cưỡng chế.


Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu hôm nay xuống đường chỉ để nêu cao gương yêu nước của Hai Bà Trưng chống giặc Tàu xâm lược nhưng CSVN đã kiên quyết phá hoại đàn áp những Dân Oan yêu nước.


Vậy thì CSVN là gì, có phải chúng chính là tập đoàn tay sai của Tàu cộng hay không?


Việt Nam ngày 9 tháng 3 năm 2015


Like ·  · 

No comments:

Post a Comment