Friday, August 2, 2013

Blogger Điếu Cày ngưng tuyệt thực

Blogger Điếu Cày

Blogger Điếu Cày

Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) đã chính thức ngừng tuyệt thực, theo thông tin từ người nhà ông cho VOA Việt ngữ biết tối ngày 2/8.


Anh Nguyễn Trí Dũng, con trai blogger Điếu Cày nói trong cuộc thăm gặp định kỳ hằng tháng diễn ra chiều cùng ngày, bố anh thông báo đã chấm dứt cuộc tuyệt thực kéo dài 33 ngày từ 24/6 đến 27/7 sau khi giới hữu trách vào trại giam xác nhận đơn khiếu nại của ông đã được tiếp nhận.


Mới hôm qua, truyền thông nhà nước cho đăng tải một đoạn video phản bác tin cho rằng blogger Điếu Cày tuyệt thực trong trại giam. Đoạn phim 2 phút chiếu các hình ảnh được nói là của Điếu Cày trong trại giam được cấp thức ăn, được khám sức khỏe, và nói rằng ông đủ sức khỏe để tiếp tục thi hành án.


Blogger Điếu Cày và thân nhân khẳng định nội dung đoạn video này hoàn toàn là một sự giả dối, cắt ghép hình ảnh.


Trong cuộc trao đổi với Trà Mi VOA Việt ngữ trên đường từ trại giam thăm bố trở về, con trai Điếu Cày cho biết thêm chi tiết.

   

Nguyễn Trí Dũng: Hôm nay ngày 2/8, mình vừa mới được gặp bố và mới bước ra tức thì.

 

VOA: Cuộc thăm nuôi kéo dài trong bao lâu?


Nguyễn Trí Dũng: Chỉ trong 7 phút thôi. Họ canh đúng 5 phút thì họ đuổi ra, nhưng hai bố con ráng bám lao với nhau để mà nói chuyện thêm được 2 phút nữa.

 

VOA: Trong cuộc gặp hôm nay, anh thấy hình ảnh của blogger Điếu Cày có giống những gì trên truyền hình nhà nước đưa ra mới tối qua không?

 

Nguyễn Trí Dũng: Không giống một tí xíu nào cả, nhưng bố mình nói là ông đang hồi phục trở lại và ông đã ăn trở lại, vì họ đã phải cho người xuống giải quyết khiếu nại cho ông và xin ông ăn trở lại. Ông ăn trở lại ngày 27/7 đúng ngay ngày mà họ cho Viện Kiểm Sát nhân dân Nghệ An, ông Thanh Nga, Trưởng phòng 4 Phòng Giam giữ và Cải tạo xuống gặp ông Hải lần thứ hai để giải quyết vấn đề. Lần thứ nhất, ông Nga đã biết nhưng cố tình lờ đi và không giải quyết.

 

VOA: Có thể hiểu là blogger Điếu Cày quyết định ăn trở lại khi những khiếu nại của ông đã được giải quyết phần nào?

  danh Giải thưởng Hellman/Hammett.

- See more at: http://www.dienhongthoidai.com/2013/08/blogger-ieu-cay-ngung-tuyet-thuc.html#sthash.mpTRZA4z.dpuf

No comments:

Post a Comment